Hủy
Kinh Doanh

​Bôxit Tân Rai dự kiến tiếp tục lỗ trong 3 năm tới

Thứ Bảy | 16/08/2014 12:05

Sau một năm bắt đầu có hoạt động kinh doanh, dự kiến trong ba năm tới hoạt động sản xuất tại Công ty Nhôm Lâm Đồng sẽ còn tiếp tục lỗ.
 

Ngày 15-8 tại hội nghị kiểm điểm một năm sản xuất và tiêu thụ alumin và hydroxit nhôm, Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng - Vinacomin (gọi tắt Công ty Nhôm Lâm Đồng, đơn vị điều hành tổ hợp bôxit - nhôm Tân Rai, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) đã báo cáo đánh giá ban đầu về hiệu quả sản xuất với Bộ Công thương.

Trên cơ sở kết quả vận hành thực tế của dự án từ tháng 10-2013 đến nay, Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (TKV) thừa nhận kết quả tính toán mới nhất cho thấy dự án có thời gian thua lỗ trong bốn năm, nhưng sau 11 năm hoạt động thì thu hồi được vốn.

Như vậy, sau một năm bắt đầu có hoạt động kinh doanh thì dự kiến trong ba năm tới hoạt động sản xuất tại Công ty Nhôm Lâm Đồng sẽ còn tiếp tục lỗ.

Từ tháng 10-2013 đến cuối tháng 7-2014 nhà máy đã sản xuất được hơn 351.000 tấn alumin (nguyên liệu điện phân nhôm), hiện còn lưu kho gần 22.000 tấn alumin và dự kiến đến cuối năm 2014, dự án này sản xuất khoảng 500 nghìn tấn, tương đương 78% công suất dự kiến.

Theo Công ty Nhôm Lâm Đồng, đơn vị này đã giao dịch xuất khẩu với 11 nước và đã ký nguyên tắc thỏa thuận dài hạn cùng Công ty hữu hạn Nhôm Vân Nam (Trung Quốc) với giá alumin bằng 18,2% giá nhôm trong tháng tại thị trường Trung Quốc.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới