Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán Sen Vàng thông qua sáp nhập vào APS với tỷ lệ 1:1

Thứ Hai | 15/09/2014 11:54

Mặc dù giá trị sổ sách GLS chưa tới 50% APS nhưng Chủ tịch GLS cho biết việc sáp nhập sẽ diễn ra suôn sẻ.
 

Chiều ngày 12/9, Công ty cổ phần Chứng khoán Sen Vàng (GLS) đã tiến hành đại hội cổ đông bất thường năm 2014 thông qua nội dung tiến hành sáp nhập vào Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương (mã APS).

Đại hội có sự tham gia của 25 cổ đông, đại diện cho 12,68 triệu cổ phần, tương ứng 94% tổng số cổ phần.

GLS có vốn điều lệ 135 tỷ đồng do 9 cổ đông sáng lập hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản là Địa ốc Hòa Bình, Nhà Thủ Đức, Đồng Tâm Miền Trung, Fideco, Vạn Phát Hưng, Vật liệu Xây dựng Số 1 (FICO), Nhà Việt Nam, MHB và Công ty TNHH Phú Mỹ Thuận. Trong đó, tính tới 30/6/2014, HBC và TDC là 2 cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu hơn 20%.

Tuy nhiên, tới hết quý II/2014, vốn chủ sở hữu còn gần 65 tỷ đồng do lỗ lũy kế hơn 71 tỷ đồng.

Về nội dung sáp nhập vào chứng khoán APS, cổ đông 003 cho biết đây là khoản đầu tư ngoài ngành không hiểu quả của Vạn Phát Hưng (mã VPH) nên cho dù kết quả sáp nhập như thế nào cũng sẽ quyết định thoái vốn.

Cổ đông này cũng cho rằng, tỷ lệ 1:1 khi hoán đổi không hợp lý vì giá trị sổ sách của APS cao hơn GLS. Vì vậy, cổ đông này lo lắng khả năng APS không thông qua sáp nhập.

Đồng quan điểm với cổ đông 003, cổ đông 006 cũng muốn thực hiện thoái vốn.

Ông Võ Đắc Khôi, Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết, đại hội đồng cổ đông APS đã ủy quyền cho HĐQT tìm kiếm đối tác sáp nhập từ kỳ họp trước. Vì vậy, những công việc sáp nhập đã được HĐQT 2 bên bàn thảo rất kỹ, dự kiến lộ trình sáp nhập sẽ diễn ra suôn sẻ. Về vấn đề đánh giá tài chính 2 công ty, HĐQT GLS sẽ giao cho ban sáp nhập tiến hành thẩm định kỹ và công bố rõ ràng cho các cổ đông.

Đồng thời, cổ đông số 001 cho biết nếu các cổ đông muốn thoái vốn thì HBC và TDH sẽ mua lại.

Kết thúc, Đại hội đã thông qua việc sáp nhập vào APS với tỷ lệ chuyển đội 1:1. Thời điểm thực hiện các thủ tục, công việc cần thiết trong quá trình sáp nhập nhưng không quá 7 tháng kể từ khi thông qua nghị quyết này.

Đồng thời bổ sung 2 thành viên HĐQT và 1 thành viên Ban kiểm soát của GLS vào Công ty sau sáp nhập.

Nếu thương vụ diễn ra suôn sẻ, 13,5 triệu cổ phiếu GLS sẽ được hoán đổi thành APS và niêm yết trên HNX.

Trước đó, thị trường chứng khoán chứng kiến 2 thương vụ hợp nhất giữa chứng khoán MB và chứng khoán VIT và giữ Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) và Chứng khoán Đại Tây Dương (OSC).

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới