Hủy
Kinh Doanh

Đã có ngân hàng nước ngoài muốn mua cổ phần chi phối tại một NHTM yếu kém

Thứ Sáu | 15/11/2013 11:21

Thống đốc cho biết, các bên đang triển khai các bước để tiến tới mua bán cổ phần.
 

Báo cáo của NHNN do Thống đốc Nguyễn Văn Bình ký tên vừa gửi đến Quốchộicho biết,về hoạt động tái cơ cấu các tổ chức tín dụng, hiện nay, NHNN đang tạo điềukiện và khuyến khích các TCTD nước ngoài góp vốn, mua cổ phần của cácTCTD Việt Nam, đặc biệt là các TCTD yếu kém để cơ cấu lại các TCTD này.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có ngân hàng nước ngoài bày tỏ nhu cầu mua cổphần chi phối tại một ngân hàng thương mại cổ phần yếu kém để cơ cấu lại ngân hàng và các bên đangtriển khai các bước để tiến tới mua bán cổ phần.

NHNN cũng đã trình Chính phủ Nghị định quy định về việc góp vốn, mua cổ phầncủa nhà đầu tư nước ngoài tại các NHTM, trong đó có thể xem xét cho phép các nhà đầu tư nước ngoàiđược sở hữu trên 20% vốn điều lệ của các NHTM.

Bên cạnh đó, NHNN chỉ đạo triển khai cơ cấu lại các ngân hàng liên doanh phùhợp với Quyết định 254/QĐ-TTg và định hướng hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giữa Việt Nam và cácnước; báo cáo Thủ tướng Chính phủ định hướng xử lý đối với 2 ngân hàng liên doanh (Việt Thái, VIDPublic) chưa đảm bảo mức vốn điều lệ theo quy định.

NHNN chỉ đạo rút giấy phép, đóng cửa một số chi nhánh ngân hàng nước ngoàihoạt động không có hiệu quả hoặc chuyển đổi hình thức tổ chức, chuyển giao tài sản, công nợ sangđơn vị trực thuộc của cùng ngân hàng mẹ hoạt động ở Việt Nam.

Liên quan đến hoạt động mua bán cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài tại ngânhàng nội, đặc biệt là ngân hàng yếu kém, hồi giữa tháng 9 năm nay có tin United Oversea Bank (UOB)của Singapore muốn mua cổ phần của GPBank - ngân hàng yếu kém còn lại trong số 9 ngân hàng buộcphải tái cơ cấu.

Nguồn tin từ GPBank khi đó cũng thừa nhận, đang trình một số phương ántái cơ cấu lên NHNN, trong đó có phương án sẽ chọn đối tác nước ngoài là UOB của Singapore.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới