Hủy
Kinh Doanh

Dòng tiền đứng ngoài thị trường, VN-Index giảm nhẹ

Thứ Năm | 05/06/2014 10:04

Công ty chứng khoán cho rằng căng thẳng tỷ giá cũng ảnh hưởng đến TTCK.
 

Giao dịch trên thị trường tiếp tục diễn ra rất ảm đạm, đa số các cổ phiếu có tính dẫn dắt chỉ loanh quanh mốc tham chiếu hoặc giảm nhẹ đã khiến 2 chỉ số giảm điểm nhẹ.

Công ty chứng khoán FPT (FPTS) cho rằng phiên giảm ngày hôm qua mang nhiều ý nghĩa tiêu cực đối với diễn biến ngắn hạn, đặc biệt là trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật bắt đầu cho tín hiệu điều chỉnh và thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố có khả năng gây bất ổn.

Nếu trạng thái này của thị trường vẫn tiếp tục duy trì trong phiên tiếp theo thì khả năng thị trường có thể sẽ điều chỉnh về mốc 540 điểm, mốc hỗ trợ ngắn hạn đã được đề cập đến trong các nhận định trước.

Đợt 1, thị trường xác định giá mở cửa cho VN-Index tại mức 552,2 điểm, giảm 1,26 điểm (giảm 0,23%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 1,89 triệu đơn vị, trị giá 22,69 tỷ đồng.

Đa số các cổ phiếu lớn trên sàn HOSE như GAS, VCB, MSN, STB… đều đã lùi nhẹ xuống dưới mốc tham chiếu và khiến chỉ số VN-Index cũng giảm điểm nhẹ, tuy nhiên, giao dịch của các cổ phiếu này diễn ra rất ảm đạm.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, giao dịch cũng diễn ra rất chậm, dòng tiền chỉ tập trung vào mã FLC, đạt hơn 800 nghìn đơn vị. Hiện tại, FLC đang giảm 100 đồng xuống 9.800 đồng/CP. Bên cạnh đó, các cổ phiếu như ITA, HAR, HQC, SAM… đều đồng loạt giảm giá.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cùng thời điểm đứng ở mức 73,85 điểm, giảm 0,05 điểm (-0,06%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 3,657 triệu đơn vị, trị giá 28,89 tỷ đồng.

Hiện tại, trong nhóm HNX-30 đang có tới 25 mã đứng giá, trong khi đó, PVG là mã duy nhất còn giữ được sắc xanh. Giao dịch trên sàn HNX cũng diễn ra rất ảm đạm, PVX là mã có thanh khoản mạnh nhất sàn này, nhưng cũng chỉ khớp được vỏn vẹn hơn 400 nghìn đơn vị.

Nguồn NDH Money


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới