Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tăng sát 1.340 USD/oz

Thứ Sáu | 27/09/2013 22:26

Giá vàng lên cao nhất tuần do kỳ vọng Fed tiếp tục duy trì kích thích kinh tế lâu hơn và chính phủ Mỹ vẫn bế tắc với vấn đề ngân sách.
 

Trên sàn Kitco, lúc 22h15 tối nay, giá vàng giao ngay đứng tại 1.339,8 USD/oz, cao hơn 16 USD/oz so với đóng cửa phiên trước. Trước đó, giá còn lên 1.341,2 USD/oz.

Giá vàng tăng sau khi chủ tịch Fed tại bang Chicago, ông Charles Evans cho biết cần có nhiều dấu hiệu nền kinh tế khỏe mạnh hơn mới có thể cắt giảm nới lỏng tiền tệ. Ông chưa đủ tự tin với tình hình kinh tế Mỹ hiện nay và cho rằng chưa thể có những điều chỉnh lớn. Giá vàng cũng tăng do những bế tắc về ngân sách Mỹ tiếp tục gia tăng dẫn tới nguy cơ đóng cửa chính phủ nước này.

Peter Hug, giám đốc giao dịch toàn cầu tại Kitco Metals cho biết: "Tuyên bố của ông Evan đã làm dịch chuyển thị trường. Tuy nhiên, thị trường vẫn tập trung chờ đợi thông tin về trần nợ Mỹ."

Thượng viện ỹ sẽ bỏ phiếu trong hôm nay về vấn đề chi tiêu chính phủ, dự tính sau 3 ngày tới chi tiêu chính phủ vượt ra ngoài và chỉ một vài tuần tới đây món nợ của Mỹ sẽ chạm giới hạn vay. Mỹ đã từng đối mặt với bế tắc trong việc nâng trần nợ công trong năm 2011, quyết định của Quốc hội trong tháng 8/2011 giải quyết vấn đề này đã đẩy giá vàng lên cao kỷ lục 1.923,7 USD/oz ngày 6/9/2011.

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 22h15 (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 22h15 (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới