Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới sẽ dao động quanh mốc 1.350 USD/oz

Chủ Nhật | 27/10/2013 21:01

Giới đầu tư chờ đợi 2 ngày họp Ủy ban thị trường mở của Fed trong ngày 30,31/10 tuần tới đánh giá tác động tới thị trường.
 

Giá vàng tuần qua chốt phiên tại 1.352,5 USD/oz, tăng 2,9% so với tuần trước. Nguyên nhân chính nhờ USD giảm trước kỳ vọng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì chương trình nới lỏng tiền tệ tới tháng 3/2014 trước các số liệu không khả quan mới được công bố.

Những nhà đầu tư vừa dựa theo các biểu đồ phân tích kỹ thuật vừa dựa trên các yếu tố vĩ mô tác động vào thị trường nhận định giá vàng sẽ giao dịch quanh mốc 1.350 USD/oz trong tuần tới trước phiên họp 2 ngày của Fed.

Trong khảo sát của Kitco, 34 phiếu khảo sát gửi đi có 26 chuyên gia trả lời, trong đó có 20 người dự báo giá tăng, 5 người cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 1 người nhận định giá đi ngang hoặc trung lập. Những người tham gia khảo sát này của Kitco bao gồm nhà kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà đầu tư, nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Bob Haberkorn, chuyên gia môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO cho biết với mức tăng gần 38 USD/oz trong tuần này, ông cho rằng thị trường sẽ còn tiếp tục tăng trong tuần tới.

Một yếu tố xác định giá vàng có thể giữ mốc trên 1.350 USD/oz không là thị trường hoạt động như thế nào sau khi các hợp đồng tháng 11 hết hạn, George Gero, chiến lược gia giao dịch kim loại và phó chủ tịch quý RBC Capital Markets Futures. Ông cho rằng đã nhận thấy một số nhà đầu tư bán tháo hôm thứ 6 trước khi hợp đồng quyền chọn tháng 12 kết thúc. Ông nói: "Nếu thị trường chốt phiên trên 1.350 USD/oz sau khi các quyền chọn hết hạn, chúng ta sẽ nhìn thấy thị trường tăng điểm."

Giá vàng đã vật lộn nhiều để vượt qua mốc 1.350 USD/oz trong quá khứ, các nhà quan sát thị trường đã ghi nhận điều đó. Thị trường gần đây đang giữ trong khoảng 1.280 USD/oz đến 1.350 USD/oz với lực mua vào vẫn ở mức thấp và các quỹ ETF vẫn bán vàng ra ngay cả khi giá tăng. Một nhà đầu tư mặc dù vẫn nhận định giá vàng tăng trong tuần tới nhưng vẫn băn khoăn việc chênh lệch giá vàng tại sàn Thượng Hải so với thế giới giảm chứng tỏ người dâu Trung Quốc đang bán vàng ra, động thái này cũng cỏ thể là chốt lời.

Frank Lesh, chuyên gia và nhà môi giới của FuturePath Trading dựa vào các biểu đồ phân tích kỹ thuật cho rằng giá vàng vẫn sẽ giao động quanh mốc hiện tại.

Nguồn Dân Việt/Kitco News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới