Hủy
Kinh Doanh

Hà Nội công bố danh sách doanh nghiệp FDI vi phạm pháp luật

Thứ Ba | 18/12/2012 14:17

Các sai phạm của các doanh nghiệp liên quan đến các quy định pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, thuế và pháp luật có liên quan.
 

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố danh sách các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vi phạm pháp luật trong năm 2012.

Các sai phạm của các doanh nghiệp liên quan đến các quy định pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, thuế và pháp luật có liên quan, chẳng hạn không đăng ký mã số thuế, không thực hiện kê khai thuế, không hoạt động tại trụ sở đăng ký, không báo cáo về hoạt động đầu tư kinh doanh theo quy định.

Theo báo cáo, trong năm 2012, trên địa bàn thành phố có tất cả 18 doanh nghiệp FDI bị thu hồi/chấm dứt hoạt động (ngoài khu công nghiệp); 16 doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động; 22 doanh nghiệp không có trụ sở, không báo cáo qua công tác kiểm tra năm 2012; và 12 doanh nghiệp không có tại trụ sở, bỏ trốn, mất tích do Cục thuế Hà Nội gửi.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội yêu cầu người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, nhà đầu tư hoặc người tham gia góp vốn thành lập doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư tại danh sách nêu trên đến Sở để giải trình báo cáo theo quy định.

Sau thời hạn 30 ngày kể từ ngày đăng thông báo, nếu người được yêu cầu không đến hoặc nội dung giải trình không phù hợp, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội sẽ báo cáo UBND thành phố Hà Nội xem xét quyết định việc chấm dứt hoạt động dự án đầu tư, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định hiện hành.

Sau 6 tháng, kể từ ngày quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội không nhận được được hồ sơ giải thể doanh nghiệp, thì doanh nghiệp coi như đã được giải thể và cơ quan đăng ký kinh doanh/đăng ký đầu tư xóa tên doanh nghiệp trong sổ đăng ký doanh nghiệp.

Nguồn Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới