Hủy
Kinh Doanh

LienVietPostBank đầu tư hơn 200 triệu USD cho dự án thủy điện tại Lào

Thứ Ba | 07/01/2014 14:17

Tổng mức đầu tư của Dự án Xekaman 1 là 487,17 triệu USD.
 


Ngày 6/1, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã ký kết hợp đồng tín dụng 193,66 triệu USD cho Dự án thủy điện Xekaman 1 thuộc Công ty Cổ phần điện Việt Lào (Tổng công ty Sông Đà) làm chủ đầu tư.

Tổng mức đầu tư của Dự án Xekaman 1 là 487,17 triệu USD. Tổnggiá trị hợp đồng tín dụng đầu tư dài hạn cho Dự án Thủy điện Xekaman 1 lần nàylà 243,66 triệu USD (tương đương 50% tổng mức đầu tư dự án), thực hiện theo hình thứctín dụng đồng tài trợ, trong đó Nomura Special Investments Singapore Pte Ltdtham gia là 50 triệu USD, LienVietPostBank trực tiếp tài trợ là 193,66 triệuUSD. Thời hạn cho vay của hợp đồng là 14 năm và đây là một trong những hợp đồng tài trợ tín dụng lớn và quan trọng của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Dự án thuỷ điện Xekaman 1 được xây dựng trên sông Xekaman thuộc lưu vực sông Xekaman nằm trên địa bàn 2 tỉnh Sê Kông và Attapeu - Lào, phần phía đông tiếp giáp với các lưu vực sông thuộc hai tỉnh Quảng Ngãi và Kom Tum trên lãnh thổ Việt Nam. Vị trí tuyến công trình và khu vực lòng hồ nằm trên địa bàn huyện Xanxay tỉnh Attapeu, cách biên giới Việt Lào khoảng 40 Km, từ dự án đi đường bộ đến cửa khẩu Quốc tế Bờ Y của Việt Nam khoảng 60 km.

Được biết, dự án thủy điện Xekaman 1 là dự án thủy điện cóquy mô lớn nhất do Công ty Cổ phần Điện Việt Lào làm chủ đầu tư tại Lào. Đây làdự án thủy điện nằm trong Hiệp định hợp tác năng lượng giữa hai Chínhphủ Việt Nam - Lào, và là một dự án quan trọng không những có ý nghĩavề mặt kinh tế, xã hội mà còn có ý nghĩa to lớn về mặt chính trị giữa2 nước.


Thu Hiền

Nguồn Diễn Đàn Doanh Nghiệp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới