Hủy
Kinh Doanh

Ngân hàng cho vay tiêu dùng phải lập công ty tài chính

Thứ Năm | 18/09/2014 10:07

Lãi suất cho vay tiêu dùng thỏa thuận trên cơ sở khả năng trả nợ của khách hàng, phù hợp với chính sách, quy định về lãi suất của NHNN.
 

Ngày 17.9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đưa ra dự thảo Thông tư quy định hoạt động tín dụng tiêu dùng của công ty tài chính (CTTC) đối với khách hàng cá nhân dưới các hình thức như cho vay trả góp; cho vay thấu chi qua thẻ tín dụng; phát hành thẻ mua hàng.

Ngân hàng thương mại thực hiện cho vay tiêu dùng phải thành lập CTTC. Trước khi ký kết hợp đồng tín dụng tiêu dùng, CTTC có trách nhiệm phải cung cấp và giải thích đầy đủ các thông tin để đảm bảo khách hàng có thể so sánh và đánh giá tín dụng tiêu dùng phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình trước khi định ký kết.

Lãi suất cho vay tiêu dùng do CTTC và khách hàng thỏa thuận trên cơ sở khả năng trả nợ của khách hàng, phù hợp với chính sách, quy định về lãi suất của NHNN. Lãi suất cho vay tiêu dùng của CTTC được tính theo lãi suất ngày, tháng, năm hoặc trên cơ sở dư nợ thực tế trong kỳ tính lãi...

Nguồn Thanh niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới