Hủy
Kinh Doanh

Nhiều doanh nghiệp Ấn Độ muốn đầu tư vào Việt Nam

Thứ Năm | 10/01/2013 21:16

Ấn Độ đứng thứ 28/95 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam
 

Sáng 10/1, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tiếp lãnh đạo Liên đoàn phòng thương mại và công nghiệp Ấn Độ cùng lãnh đạo nhiều doanh nghiệp lớn của nước này.

Ông Praveer Sinha, tổng giám đốc công ty điện lực TATA, trưởng đoàn doanh nghiệp Ấn Độ cho biết các doanh nghiệp Ấn Độ đánh giá cao môi trường đầu tư tại Việt Nam. Từ hiệu quả của các dự án đã đầu tư, nhiều doanh nghiệp lớn của Ấn Độ đang tích cực tìm hiểu thị trường để đầu tư vào Việt Nam. Các doanh nghiệp Ấn Độ rất quan tâm đến lĩnh vực điện, dầu khí, năng lượng, khai khoáng, công nghiệp phần mềm...

Ông Praveer Sinha cho rằng, với việc ký kết hiệp định thương mại tự do ASEAN – Ấn Độ trong lĩnh vực hàng hóa, hiện hai bên đang tích cực đàm phán để sớm ký kết hiệp định trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, chắc chắn sẽ có rất nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới.

Tính đến nay, Ấn Độ đã có 63 dự án trong các lĩnh vực chế biến, chế tạo, khai khoáng, dầu khí và mía đường, đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn trên 234 triệu USD, đứng thứ 28/95 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng đề nghị Liên đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn độ phối hợp với Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức các cuộc hội thảo, hoạt động giao lưu và diễn đàn đầu tư tại mỗi nước để giới thiệu về các tiềm năng hợp tác kinh tế và đầu tư.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới