Hủy
Kinh Doanh

PRUBF1 sẽ kết thúc thời hạn hoạt động vào 5/10/2013

Thứ Tư | 28/03/2012 18:18

Theo đại diện PRUBF1, với tình hình thị trường hiện nay, quỹ chỉ cần 1 tháng để chuyển tài sản bao gồm trái phiếu và cổ phiếu niêm yết thành tiền mặt.
 

Ngày 28/3, tại Đại hội Nhà đầu tư thường niên 2012 của quỹ đầu tư cân bằng Prudential (mã PRUBF1), trả lời câu hỏi của các cổ đông về thời hạn đóng quỹ, ban đại diện PRUBF1 cho biết thời hạn hoạt động của quỹ kết thúc vào ngày 5/10/2013 sau 7 năm hoạt động.

Ông Ngô Thế Triệu, trưởng bộ phận đầu tư trái phiếu và cổ phiếu đại chúng, hiện đang quản lý danh mục đầu tư của PRUBF1 cho biết với tình hình thị trường hiện nay, quỹ chỉ cần 1 tháng để chuyển tài sản bao gồm trái phiếu và cổ phiếu niêm yết thành tiền mặt.

PRUBF1 là quỹ đầu tư có mức giảm tổng giá trị tài sản ròng (NAV) thấp nhất so với các quỹ đại chúng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tính đến ngày 31/12/2011, NAV của quỹ đạt 397,2 tỷ đồng, giảm 8%.

Vấn đề chuyển đổi từ quỹ đóng sang quỹ mở không được trình cổ đông tại kỳ họp này. Ban đại diện cho biết việc chuyển đổi vẫn còn trong quá trình nghiên cứu, nếu có chuyển đổi sẽ phải thông qua đại hội cổ đông.

Về quan điểm đầu tư trong năm 2012, ông Ngô Thế Triệu đánh giá cổ phiếu là kênh hấp dẫn trong trung và dài hạn do định giá cổ phiếu của thị trường chứng khoán Việt Nam thấp nhất so với các nước trong khu vực. Ông Triệu dự đoán dòng tiền sẽ tiếp tục đổ vào thị trường cổ phiếu trong thời gian tới. Với sự tăng trưởng của thị trường cổ phiếu, NAV của quỹ PRUBF1 tăng 13-14% trong 3 tháng đầu năm.

Tỷ trọng cổ phiếu trên tổng danh mục của PRUBF1 đã tăng từ 48% vào thời điểm cuối năm 2011 lên 60% cho đến thời điểm hiện tại.

Ông Triệu cũng cho biết vào thời điểm đầu năm trái phiếu là kênh đầu tư mang lại tỷ suất lợi nhuận cao do lãi suất thị trường dự đoán giảm dần trong vòng 3-6 tháng tới. Đầu năm, PRUBF1 đã giải ngân 30% tiền mặt vào trái phiếu chính phủ và hiện tại đã mang lại lợi tức 8-9% trong vòng 3 tháng.

Khi lãi suất trái phiếu chính phủ giảm xuống 10%, PRUBF1 dự kiến sẽ chuyển trái phiếu thành tiền mặt để chuyển sang cổ phiếu.

Trả lời câu hỏi cổ đông về việc cổ phiếu ngành nào sẽ tăng trưởng mạnh hơn và chiến lược đầu tư cụ thể của quỹ trong năm 2012, ông Triệu không đề cập cụ thể về chiến lược đầu tư nhưng cho rằng cổ phiếu các ngành theo chu kỳ như ngân hàng, vận tải, bất động sản, tài chính sẽ tăng trưởng mạnh hơn các ngành khác.

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới