Hủy
Kinh Doanh

Reuters: HĐQT Vinamilk quyết định bỏ trần 49% đối với room ngoại

Thứ Ba | 17/05/2016 07:14

Đầu năm nay, Vinamilk đã loại bỏ hoặc điều chỉnh một số ngành nghề kinh doanh được cho là nhằm để "dọn đường" nới room.
 

Ngày 16/5, Reuters đưa tin Hội động quản trị Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã VNM) đã quyết định bỏ trần sở hữu 49% đối với nhà đầu tư nước ngoài, mở đường cho vốn ngoại chảy vào doanh nghiệp trị giá 7,85 tỷ USD này.

Tuy nhiên, thời gian cụ thể hiện vẫn chưa được thống nhất và cổ đông VNM sẽ phải bỏ phiếu biểu quyết cho vấn đề này, ông Trần Chí Sơn, người phụ trách khối quan hệ cổ đông của Vinamilk nói với Reuters.

Vinamilk từ lâu đã được các nhà đầu tư quan tâm do triển vọng tăng trưởng mạnh và kế hoạch mở rộng sản xuất. Giá cổ phiếu VNM đã tăng 18 lần kể từ khi bắt đầu được niêm yết vào năm 2006 và đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/5 ở mức 146.000 đồng/đơn vị.

Đầu năm nay, Vinamilk đã loại bỏ hoặc điều chỉnh một số ngành nghề kinh doanh được cho là nhằm để "dọn đường" nới room.

Quyết định mở room của Vinamilk càng có ý nghĩa hơn khi cổ đông nhà nước là SCIC, đang nắm 45% vốn, có kế hoạch thoái vốn. Số cổ phần mà SCIC nắm trị giá tới 3,5 tỷ USD. SCIC chưa đưa ra thời điểm thoái vốn cụ thể.

Cổ đông lớn thứ hai và cũng là cổ đông nước ngoài lớn nhất hiện nay của Vinamilk là F&N Dairy Investment, thuộc tập đoàn F&N, đang nắm 11%. Đây là công ty được kiểm soát bởi tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi, ông chủ tập đoàn Charoen Corp.

Vinamilk sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên vào ngày 21/5 tới đây. Tại Đại hội kỳ này, vấn đề nới room ngoại sẽ được HĐQT Vinamilk đem ra bàn thảo.

Trường Văn

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới