Hủy
Kinh Doanh

Tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh than

Thứ Sáu | 19/10/2012 21:05

Các kiến nghị của Vinacomin với Nhà nước, tỉnh Quảng Ninh sẽ có buổi làm việc với các bộ, ngành để cùng Tập đoàn tháo gỡ các khó khăn.
 

Ngày 19/10, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh than.

Vinacomin đề nghị tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ Tập đoàn trong việc báo cáo với Chính phủ đẩy nhanh việc cấp phép thăm dò, cấp phép khai thác than, điều chỉnh tiếp giá than bán cho điện.

Tập đoàn cũng đề nghị Quảng Ninh tiếp tục tháo gỡ những khó khăn liên quan đến các dự án đầu tư phát triển mỏ, các dự án công trình hạ tầng, công tác bảo vệ môi trường, công tác quản lý khai thác, chế biến, vận chuyển, kinh doanh than…

Nổi bật là đề án xây dựng chương trình phát triển nhà ở công nhân; chủ trương xây dựng Bảo tàng Than Việt Nam trên địa bàn tỉnh; di chuyển Nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng…

Liên quan đến các đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn đối với tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Minh Chính giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan phối hợp với Vinacomin tiếp tục giải quyết các khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh theo đề nghị của Tập đoàn, tạo điều kiện cho Tập đoàn ổn định sản xuất và phát triển.

Các kiến nghị của Tập đoàn với Nhà nước, tỉnh sẽ có buổi làm việc với các bộ, ngành để cùng Tập đoàn tháo gỡ các khó khăn.

Ngoài ra, lãnh đạo Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương của Quảng Ninh đã đề xuất những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh của ngành than và giúp tăng cường hiệu quả phối hợp giữa ngành than với các địa phương như về chính sách giá, cơ chế xuất khẩu than, cân đối về tiêu thụ than trong nước; đẩy nhanh tiến độ một số dự án về môi trường; công tác phối hợp quản lý khu vực ranh giới mỏ; vấn đề khai thác mỏ lộ thiên; quản lý khai thác than trái phép; hoàn thiện các thủ tục giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh; quản lý chặt chẽ khâu vận chuyển than trên địa bàn tỉnh…

Theo báo cáo của Vinacomin, từ đầu năm 2012 đến nay, do suy thoái kinh tế, các hộ kinh doanh trong nước đã không lấy than theo hợp đồng đã ký làm cho sản lượng than tiêu thụ trong nước giảm. Than xuất khẩu cũng giảm mạnh so với năm 2011 do cung vượt cầu, tiêu thụ than thế giới giảm sút.

9 tháng đầu năm 2012, các chỉ tiêu về sản xuất, tiêu thụ than được tập đoàn công nghiệp than khoáng sản Việt Nam đề ra phần lớn đều không đạt được theo kế hoạch. Vinacomin chủ động điều chỉnh kế hoạch, theo đó, dự kiến sản lượng tiêu thụ than phấn đấu đạt 43 triệu tấn, trong đó xuất khẩu 16 triệu tấn.

Tổng doanh thu dự kiến 96 ngàn tỷ đồng, trong đó doanh thu than 58,6 nghìn tỷ đồng; doanh thu tại Quảng Ninh 76 nghìn tỷ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước dự kiến 11,89 nghìn tỷ đồng; trong đó nộp ngân sách Quảng Ninh dự kiến 5,86 nghìn tỷ đồng.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới