Hủy
Kinh Doanh

Trung Quốc chuyển sản xuất pin mặt trời ra nước ngoài tránh thuế của EU

Thứ Hai | 24/06/2013 14:16

Các doanh nghiệp Trung Quốc chuyển cơ sở sản xuất sang Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Thái Lan...để đối phó với thuế chống bán phá giá của EU.
 

Các hãng sản xuất pin năng lượng mặt trời lớn của Trung Quốc như Trina Solar, JinkoSolar và Canadian Solar đều đang chuẩn bị chuyển các xí nghiệp sản xuất sang nước ngoài tránh thuế của EU trong động thái chống bán phá giá hàng hóa lớn nhất từ trước đến nay của khối này.

EU thiết lập mức thuế tạm thời cho sản phẩm pin năng lượng mặt trời từ Trung Quốc là 11,8% và sẽ tăng mức này lên gấp 5 lần trong tháng 8 tới.

Tập đoàn sản xuất năng lượng mặt trường Jinko đang xây dựng cơ sở sản xuất tại Nam Phi và Bồ Đào Nha, các nước được miễn thuế nhập khẩu vào châu Âu. Hãng Canadian Solar, hoạt động sản xuất chủ yếu tại Trung Quốc cũng sẽ mở xí nghiệp tại Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, giám đốc thương mại của hãng cho biết. Canadian Solar cũng đang xem xét hướng sản xuất tại Nam Phi, Ả Rập Xê Út hay Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng Trina Solar, nhà sản xuất các mô đun năng lượng mặt trời lớn thứ 2 thế giới cũng đang lựa chọn để xây dựng nhà máy bên ngoài Trung Quốc, ông Benjamin Hill, chủ tich của hãng cho biết. 48% hàng xuất khẩu của Trina năm ngoái là vào thị trường châu Âu.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới