Hủy
Kinh Doanh

Vicofa: Sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2013-2014 có thể giảm 30%

Thứ Hai | 11/03/2013 20:05

Theo Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa), sản lượng cà phê Việt Nam có thể giảm năm thứ hai liên tiếp do hạn hán ở Tây Nguyên.
 

Theo ông Lương Văn Tự, chủ tịch Vicofa, sản lượng cà phê niên vụ 2013-2014 có thể giảm 30%. Đây là năm thứ hai liên tiếp, sản lượng cà phê Việt Nam giảm. Trong niên vụ 2012-2013, sản lượng cà phê Việt Nam ước giảm 25% so với 1,5 triệu tấn niên vụ trước đó, ông Tự cho biết. Theo khảo sát của Bloomberg, sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2012-2013 sẽ đứng ở 1,43 triệu tấn.

"Có hàng chục nghìn ha không thể cho thu hoạch trong niên vụ tới", ông Tự cho biết tại hội nghị ngành cà phê diễn ra tại Buôn Ma Thuột. "Đối với những diện tích khác, quả cho thu hoạch có thể nhỏ".

Hạn hán tại 5 vùng trồng cà phê chính tại Tây Nguyên, bao gồm Đắk Lắk dự báo sẽ nghiêm trọng hơn, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết hôm 5/3. Trong khi đó, từ tháng 1-tháng 3 là thời kỳ cây ra hoa kết trái, nông dân cho biết.

Nguồn cung từ châu Á giảm có thể hỗ trợ tăng giá cà phê robusta năm thứ hai liên tiếp. Số liệu của Bloomberg tháng trước cho thấy, xuất khẩu cà phê Indonesia, nước sản xuất robusta lớn thứ ba thế giới, giảm do nhu cầu cà phê nội địa nước này tăng. Trong khi đó, nhu cầu cà phê robusta toàn cầu tăng do các nhà rang xay dùng robusta thay thế cho cà phê arabica để giảm chi phí.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới