Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam lần đầu tiên có mặt trong bộ chỉ số FTSE Asean

Thứ Ba | 03/06/2014 12:38

Đồng thời, FTSE Asean vừa được Asean Exchanges bổ sung thêm 3 chỉ số giao dịch mới.
 

là hợp tác của 7 SGDCK (Indonesia, Malaysia, Phillippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam), được thiết lập nhằm xúc tiến thị trường vốn khu vực Asean phát triển.

Theo thông tin từ Sở GDCK TPHCM vừa công bố, các Sở GDCK Asean (ASEAN Exchanges) đã đưa thêm 3 chỉ số giao dịch mới vào bộ chỉ số FTSE Asean gồm: FTSE Asean All-Share Index, FTSE Asean Stars Index và FTSE Asean All Share Ex-Developed Index.

Đặc biệt trong bộ chỉ số mới FTSE Asean sẽ bao gồm cả Việt Nam. Trong khi chỉ số này trước đây chỉ bao gồm 5 nước là Thái Lan, Malaysia,Singapore, Indonesia và Philippines.

Các SGDCK Asean tin rằng bộ chỉ số mới đầy đủ và phong phú sẽ mang lại nhiều cơhội hơn cho nhà đầu tư và nâng cao tính thanh khoản cho các thị trường khu vực Asean.

Việt Nam là một trong số 7 nước có SGDCK trong hệ thống ASEAN Exchanges - Ảnh: ASEAN Exchanges
Việt Nam là một trong số 7 nước có SGDCK trong hệ thống ASEAN Exchanges - Ảnh: ASEAN Exchanges

Trong số 3 chỉ số giao dịch mới, FTSE Asean All-Share Index là tổng hợp đại diện cho 90-95% giátrị vốn hóa thị trường của các cổ phiếu niêm yết tại các Sở GDCK trong khu vực.

Bên cạnh đó, chỉ số FTSE Asean Stars Index được công bố lần này cũng là một bước pháttriển mới của các thị trường cổ phiếu Asean.

Trong khi đó, chỉ số FTSE/Asean 40 Index (bao gồm 40 côngty lớn nhất niêm yết trên thị trường Asean) hiện tại vẫn sẽ tiếp tục được duy trì như là một phầncủa bộ chỉ số.

7 Sở GDCK Asean có tổng vốn hóa thị trường xấp xỉ 2.000 tỷ USD và hơn 3.600 côngty niêm yết. Trong số những công ty này có những công ty lớn và năng động nhất thế giới, dẫn đầu vềcác lĩnh vực tài chính ngân hàng, năng lượng, viễn thông, hàng hóa, sản xuất ôtô và các ngành côngnghiệp khác.

• Bao gồm các công ty niêm yết có qui mô lớn, vừa và nhỏ được tập hợp từ thành phần các chỉ số FTSE Asean Indonesia All-Share Index, FTSE Asean Philippines All-Share Index, FTSE Asean Vietnam All-Share Index, chỉ số FTSE Bursa Malaysi EMAS Index, FTSE SET All-Share Index và FTSE ST All-Share Index.• Được tính toán theo Ngành công nghiệp, qui mô ngành, áp dụng Chuẩn phân ngành.• Bao gồm 40 công ty lớn nhất niêm yết trên thị trường Asean.• Bao gồm 30 công ty lớn nhất về vốn hóa và tính thanh khoản của mỗi quốc gia trong Asean, riêng Việt Nam gồm 15 công ty trên sàn HOSE, 15 công ty trên sàn HNX Đối với Malaysia, Singapore, và Thái Lan, các công ty thuộc các chỉ số FTSE Burs Malaysia KLCI , FTSE SET Large Cap Index, và STI đều có trong Chỉ số FTSE Asean Stars Index. Chỉ số FTSE Asean Stars Index sẽ có tổng cộng 180 công ty được xem như là một phong vũ biểu và không được sử dụng làm cơ sở cho các sản phẩm đầu tư.• Bao gồm cổ phiếu của các nước, không kể cổ phiếu của nước đã phát triển, có trong chỉ số FTSE Asean All-Share Index, được tập hợp từ thành phần của các chỉ số FTSE Bursa Malaysia EMAS Index, FTSE Asean Indonesia All-Share Index, FTSE Asean Philippines All-Share Index, FTSE SET All-Share Index và FTSE Asean Vietnam All-Share Index.


Nguồn Theo DVO/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới