Hủy
Kinh Doanh

WB hỗ trợ tín dụng 400 triệu USD về cải cách kinh tế, giáo dục của Việt Nam

Thứ Ba | 14/05/2013 21:31

Trong đó, WB cấp 250 triệu USD tín dụng ưu đã để hỗ trợ trong 7 lĩnh vực chính sách kinh tế.
 

Chiều nay,14/5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký ba thỏa thuận tín dụng với tổng trị giá 400 triệu USD giúp Việt Nam cải cách quản lý kinh tế, hỗ trợ triển khai chương trình Cải cách giáo dục đại học và tăng cường khả năng sẵn sàng đi học của trẻ 5 tuổi.

Theo đó, khoản tín dụng hỗ trợ Quản lý và Cạnh tranh Kinh tế đầu tiên (EMCC 1) sẽ cấp 250 triệu USD tài chính ưu đãi để hỗ trợ cải cách trong bảy lĩnh vực chính sách, bao gồm: Khu vực tài chính; Chính sách tài khóa; Hành chính công và trách nhiệm giải trình; Quản lý doanh nghiệp Nhà nước; Quản lý đầu tư công; Hiệu quả môi trường kinh doanh; Bình đẳng và minh bạch của môi trường kinh doanh.

Khoản tín dụng thứ hai trị giá 50 triệu USD cho "Chương trình Chính sách phát triển Giáo dục đại học - Giai đoạn 3" sẽ được sử dụng để hỗ trợ thực hiện các chương trình cải cách giáo dục đại học của Chính phủ với các chính sách tăng cường quản trị, tài chính và chất lượng giáo dục đại học.

Đặc biệt, khoản tín dụng này hỗ trợ các nỗ lực nhằm cải thiện khả năng đáp ứng của giáo dục đại học và năng lực nghiên cứu; tăng cường minh bạch tài chính, tính bền vững và hiệu quả của giáo dục đại học, và nâng cao chất lượng của các tổ chức giáo dục đại học.

Dự án "Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non" có tổng trị giá 100 triệu USD, sẽ hỗ trợ một số mục tiêu lựa chọn từ chương trình quốc gia của Việt Nam về "Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2015" (Nghị định 239).

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới