Hủy
Kinh Doanh

Xuất khẩu hạt điều của Đồng Nai tăng cả về lượng và giá trị

Thứ Tư | 30/07/2014 19:13

Kim ngạch xuất khẩu hạt điều nhân tăng chủ yếu nhờ giá điều nhân xuất khẩu tiếp tục tăng 6,2% so với cùng kỳ.
 

Ông Lê Văn Dành, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, nhờ mở thêm được nhiều thị trường tiêu thụ, nên năm nay, sản lượng điều nhân xuất khẩu của tỉnh đã tăng và được giá.

Trong tháng 7, xuất khẩu điều nhân của tỉnh ước đạt 3.000 tấn, trị giá 19,7 triệu USD, tăng khoảng 7,1% so với cùng kỳ về lượng và khoảng 11,9% về giá trị.

Lũy kế 7 tháng năm 2014, xuất khẩu nhân điều của tỉnh ước đạt 15.200 tấn, trị giá khoảng 98,6 triệu USD, tăng 22,5% về lượng và 30,6% về giá trị so với cùng kỳ. Giá xuất khẩu hạt điều nhân tháng 7/2014 khoảng 6.588 USD/tấn, tương đương tháng trước, nhưng tăng khoảng 6,2% so với cùng kỳ.

Các thị trường xuất khẩu điều nhân chủ yếu gồm Mỹ 42 triệu USD, Trung Quốc 22 triệu USD, Canada 6 triệu USD, Nga 6 triệu USD, Anh 4 triệu USD, Hà Lan 4 triệu USD, Australia 4 triệu USD, và Thái Lan 2 triệu USD.

Theo Sở Công Thương, nguyên nhân kim ngạch xuất khẩu hạt điều nhân tăng là do giá điều nhân xuất khẩu tiếp tục tăng so với cùng kỳ (tăng 6,2%).

Xét về mức độ tăng trưởng, xuất khẩu hạt điều 7 tháng đầu năm nay đa số các thị trường đều tăng trưởng dương so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu tăng mạnh ở các thị trường như Mỹ tăng khoảng 125%, Trung Quốc tăng khoảng 69,2%, Nga tăng khoảng 50%, Australia tăng khoảng 38,8%, Hà Lan tăng khoảng 83,3%.

Tuy nhiên, cũng có một số thị trường giảm như Canada giảm khoảng 14,3%, New Zealand giảm khoảng 47%.

Ông Phạm Minh Đạo, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh cho biết, theo đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững và thực hiện chương trình phát triển cây trồng vật nuôi chủ lực, diện tích cây điều vẫn giữ được trên 44.000ha.

Ngoài ra, các địa phương đang có diện tích cây điều đã khuyến khích nông dân tích cực thực hiện các biện pháp đầu tư thâm canh, tổ chức trồng mới các giống điều có chất lượng cao.

Ông Nguyễn Thái Học, Chủ tịch Hiệp hội chế biến điều Đồng Nai còn cho biết, hiện các doanh nghiệp ngành điều trong tỉnh đang tổ chức thực hiện chuỗi liên kết trong sản xuất chế biến và tiêu thụ ở các vùng chuyên canh điều trên địa bàn, đảm bảo có giá thu mua tốt nhất cho nông dân trồng điều.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới