Hủy
Kinh Doanh

Yêu cầu tạm ứng ngân sách trả nợ lương người lao động

Thứ Bảy | 05/01/2013 10:00

Lao động tại doanh nghiệp có chủ bỏ trốn và bị nợ lương nhưng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp sẽ được hưởng khoản tạm ứng này.
 

Nhằm đảm bảo quyền lợi, ổn định đời sống của người lao động trong điều kiện sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đang gặp khó khăn và nhất là trong dịp tết Nguyên đán này, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu như trên.

Cụ thể, các tỉnh, thành phố chỉ đạo tạm ứng ngân sách địa phương để trả lương cho người lao động tại các doanh nghiệp có chủ doanh nghiệp bỏ trốn và bị nợ lương nhưng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Ngoài ra, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đôn đốc giải quyết các trường hợp doanh nghiệp bị giải thể, phá sản; ưu tiên giải quyết các chế độ, quyền lợi của người lao động theo quy định. Rà soát, nắm tình hình các doanh nghiệp nợ tiền lương, nợ tiền tham gia bảo hiểm để yêu cầu chủ doanh nghiệp có các biện pháp khắc phục để thực hiện trả đủ tiền lương, tiền tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới