Hủy
Phát triển bền vững

Chuỗi giá trị pin lithium trị giá 400 tỉ USD

Lam Nhi Chủ Nhật | 19/11/2023 08:35

Sản xuất lithium có thể tạo ra tỉ suất lợi nhuận cao tới 65%. Ảnh: Bloomberg

Việc cung cấp lithium cho thế giới có ý nghĩa quan trọng đối với chuỗi giá trị pin và quá trình chuyển đổi thành công từ nhiên liệu hóa thạch.
 

Khi thế giới chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang một tương lai xanh hơn, ngành công nghiệp pin lithium có thể tăng gấp 5 lần vào năm 2030. Sự thay đổi này có thể tạo ra cơ hội doanh thu hàng năm hơn 400 tỉ USD trên toàn cầu.

Chuỗi giá trị pin lithium có nhiều liên kết trong đó, mỗi liên kết tạo ra cơ hội doanh thu riêng, bao gồm: 

  • Sản xuất yếu tố quan trọng: Liên quan đến việc khai thác và tinh chế các vật liệu được sử dụng trong cấu trúc của pin.
  • Vật liệu hoạt động: Tạo ra và phát triển các vật liệu phản ứng điện hóa để cho phép sạc và xả pin. 
  • Tế bào pin: Liên quan đến việc sản xuất các bộ phận có thể sạc lại của pin. 
  • Bộ pin: Sản xuất bộ pin chứa một loạt các cell pin được kết nối. Nói chung, chúng có hai loại: NMC/NMCA, tiêu chuẩn ở Bắc Mỹ và Châu Âu, và LFP, tiêu chuẩn ở Trung Quốc.
  • Tái chế: Tái sử dụng các thành phần pin trong pin mới. 

Nhưng những liên kết này không bằng nhau, mỗi liên kết được dự đoán sẽ tạo ra mức doanh thu khác nhau vào năm 2030. Đối với đồ họa này, chúng tôi đã hợp tác với EnergyX để xác định xem ngành công nghiệp pin có thể phát triển như thế nào vào năm 2030:

 

Nhìn bề ngoài, sản xuất pin có thể đóng góp nhiều doanh thu nhất cho chuỗi giá trị pin. Tuy nhiên, sản xuất lithium có thể tạo ra tỉ suất lợi nhuận cao tới 65% , nghĩa là sản xuất lithium có tiềm năng mang lại tỉ suất lợi nhuận lớn.   

Chỉ một số quốc gia nắm giữ 81% lượng lithium có thể sử dụng được của thế giới. Vì vậy, tắc nghẽn nguồn cung có thể làm chậm sự tăng trưởng của ngành pin lithium.

Việc cung cấp lithium cho thế giới có ý nghĩa quan trọng đối với chuỗi giá trị pin và quá trình chuyển đổi thành công từ nhiên liệu hóa thạch. Những nước như Mỹ và EU, với nhu cầu về lithium ngày càng lớn và ngày càng tăng, sẽ cần tối đa hóa các cơ hội tại địa phương và hợp tác để đáp ứng nhu cầu.

EnergyX đang thực hiện sứ mệnh trở thành công ty dẫn đầu thế giới trong quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng bền vững, sử dụng công nghệ khai thác lithium trực tiếp tiên tiến để giúp cung cấp lithium cho thế giới. 

Có thể bạn quan tâm:

Những quốc gia tiến xa nhất trong mục tiêu năng lượng tái tạo năm 2030

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới