Hủy
Phong Cách Sống

19 tỷ phú Mỹ muốn...bị đánh thuế nhiều hơn

Thanh Bách Thứ Năm | 27/06/2019 15:52

Ảnh: www.spiked-online.com.

19 tỷ phú Mỹ đã gửi đơn kiến nghị cho các ứng viên Tổng thống Mỹ rằng họ ủng hộ việc áp một mức thuế vừa phải lên tài sản của mình.
 

Những người giàu nhất trong 1% người giàu nhất nước Mỹ đã gửi một thông điệp tới các ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ rằng: “Hãy đánh thuế chúng tôi đi.”

Nhà tài phiệt tài chính Geogre Soros và bà Abigail Disney là 2 trong 19 tỷ phú Mỹ gửi đơn kiến nghị cho các ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ và Cộng hòa, rằng họ ủng hộ việc áp một mức thuế vừa phải lên tài sản của mình.

Trong lá đơn, những tỷ phú này đề cập: “Những đồng thuế mới của nước Mỹ nên đến từ những người siêu giàu chứ không phải từ những người có thu nhập trung bình và thấp.”

Cùng với Soros và Disney, các tỷ phú khác đồng ý ký vào lá đơn kiến nghi này bao gồm: Chris Hughes đồng sáng lập Facebook, Molly Munger, con gái của Phó Chủ tịch tập đoàn Berkshire, Hathaway Charlie Munger, và các thành viên của gia đình Pritzker – và 1 người ẩn danh khác.

Khoản thu từ thuế đánh lên nhóm người siêu giàu sẽ được dùng cho các vấn đề như chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy các biện pháp chăm sóc sức khỏe cộng đồng và giảm nợ sinh viên.

Lá đơn cho biết: “Ý tưởng về đánh thuế người giàu không mới: Hàng triệu người Mỹ có mức thu nhập trung bình vẫn phải trả 1 khoản thuế tài sản mỗi năm, dưới dạng thuế bất động sản, hình thức cơ bản thể hiện sự giàu có, đó chính là ngôi nhà của họ,”. Lá đơn cũng đề cập thêm rằng: “Khoản thuế đánh vào người siêu giàu mà chúng tôi đề cập chỉ yêu cầu chúng tôi trả 1 khoản thuế tài sản nhỏ trên nguồn tài sản cơ bản của chúng tôi.”

Lá đơn cũng lưu ý rằng đã có 1 số ứng viên của đảng Dân chủ ủng hộ ý tưởng này, như bà thượng nghị sỹ Elizabeth Warren và ông Thị trưởng South Bend -  Pete Buttieg.

Bà Warren đã đưa ra đề xuất đánh thuế 75.000 gia đình giàu nhất nước Mỹ. Thuế sẽ ở mức 2% với mức tài sản 50 triệu USD và thêm 1% với số tài sản vượt trên 1 tỷ.  Việc đánh thuế dự kiến sẽ thu về 3 nghìn tỷ USD trong 10 năm.

Nguồn nypost.com


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới