Hủy
Phong Cách Sống

Cẩn thận, Djokovic đã trở lại!

Hoài Sa Thứ Hai | 15/01/2018 14:30

Rafael Nadal và Roger Federer chia nhau vị trí hạt giống số 1 và 2 của Australian Open.
 

 Nhưng ở vị trí thứ 14, Novak Djokovic đã gửi thông điệp đến tất cả bằng chiến thắng áp đảo trước Dominic Thiem ở giải Kooyong Classic, khởi động cho Australian Open.
Đây mới là trận đấu đầu tiên của tay vợt người Serbia kể từ sau khi rút khỏi trận tứ kết Wimbledon 2014 do chấn thương khuỷu tay. Quãng thời gian nghỉ thi đấu kéo dài là lý do đẩy Djokovic tụt xuống vị trí thứ 14. Nhưng chính vì thế, nó lại càng khiến cựu số 1 thế giới trở nên nguy hiểm hơn khi anh trở lại hoàn toàn khỏe mạnh như thời đỉnh cao. Tay vợt người Áo Thiem hiểu rõ điều ấy hơn ai hết.

Giao bóng, trả giao bóng, tất cả các động tác đều được Djokovic thực hiện một cách thuần thục và đầy uy lực, cho dù phải đeo một miếng băng bảo vệ ở khuỷu tay phải. Nên nhớ, Thiem hiện xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng của ATP, nghĩa là ở top đầu thế giới. Vậy mà Thiem vẫn dễ dàng chịu khuất phục trước Nole chỉ sau 2 set đấu.

Những gì diễn ra trong trận đấu đó cho thấy một Djokovic khỏe khoắn cả về tinh thần lẫn thể chất đều đã trở lại. Với Djokovic, anh lại đề cao yếu tố tự tin còn hơn cả thể lực. Mà một khi đã lấy lại sự tự tin, Djokovic thường nguy hiểm hơn bao giờ hết.

“Hiển nhiên là tôi đã chờ đợi thời khắc này suốt 6 tháng qua, để được một lần nữa bước ra sân đấu và chơi một trận thật đã. Ngày hôm nay, tôi đã được đối đầu với một đối thủ xứng tầm, số 5 thế giới. Quả là điều tuyệt vời khi tôi có mặt ở đây”, anh nói.
Thực ra, trước khi có màn tái xuất ở Hàn Quốc, Djokovic đã từng lên kế hoạch dự vài giải đấu mang tính chất biểu diễn ở Abu Dhabi và Qatar, trước khi mùa giải này chính thức khai cuộc, nhưng rồi đều hủy bỏ vì lo ngại vết đau ở khuỷu tay.

Còn giờ, dường như đó không còn là nỗi bận tâm lớn nhất của Djokovic nữa. Và tay vợt người Serbia đã có thể đến Melbourne với sự tự tin cao độ. Thành phố này không xa lạ gì với Djokovic, không chỉ bởi cộng đồng người Serbia sống ở đây khá đông, mà còn bởi Melbourne chính là nơi chứng kiến 6 lần đăng quang của Nole trong tổng số 12 lần giành chức vô địch Grand Slam.

“Thực lòng là tôi không muốn tự tin thái quá. Tôi rất hạnh phúc khi có mặt tại đây cho đến giờ này. Tôi không dám chắc mình đã hồi phục 100% cả về phong độ lẫn sức khỏe. Tôi chỉ có thể nói rằng mình cảm thấy sẵn sàng. Hy vọng Chúa sẽ phù hộ cho tôi,” Djokovic tâm sự. Thực tế cho thấy Djokovic vẫn có thể thực hiện những cú đánh hiểm hóc vào góc xa, di chuyển cực kỳ linh hoạt với những cú lên lưới chuẩn xác và đầy quyết đoán. Chấn thương cũ ở khuỷu tay dường như cũng đã được bỏ qua mà bằng chứng là ở mỗi game tại set 1, Djokovic đều đặn có những cú giao bóng thành công, vốn đòi hỏi nhiều lực ở cánh tay.

Thay đổi lớn nhất có lẽ là việc Djokovic thi đấu với tâm thế bình thản hơn, có lẽ một phần là do anh cảm thấy thư thái hơn, điều mà anh đã không duy trì được trong quãng thời gian từ cuối năm 2016 đến giữa năm 2017, điều khiến anh đánh mất vị trí số 1 của mình vào tay Nadal. Còn giờ, Djokovic sẽ đến Melbourne với tinh thần tái hiện lại màn trình diễn kỳ diệu của Federer hồi năm ngoái, khi huyền thoại người Thụy Sĩ trở lại Australian Open cũng sau 6 tháng nghỉ dưỡng thương, rồi bất ngờ giành chức vô địch. Kết cục tương tự cũng sẽ xảy ra với Djokovic.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới