Hủy
Phong Cách Sống

Royal Bed: Chiếc giường đắt nhất thế giới của đại gia Việt

Thứ Tư | 31/07/2013 17:49

Ông Lê Ân, chủ một khu du lịch ở Vũng Tàu vừa đặt mua chiếc giường đắt nhất thế giới. Chiếc giường 4 tỷ đồng này có gì đặc biệt?
 


Chiếc giường đắt nhất thế giới có giá 175.000 USD (tương đương 4 tỷ đồng).
Chiếc giường đắt nhất thế giới có giá 175.000 USD (tương đương 4 tỷ đồng).

Hồi cuối tháng Sáu vừa qua, chiếc giường đắt nhất thế giới có tên Royal Bed (Giường Hoàng gia) ra mắt tại thành phố New York. Giá của chiếc giường này là 175.000 USD (tương đương 4 tỷ đồng).

Royal Bed là sản phẩm xa xỉ của hãng sản xuất giường ngủ sang trọng Savoir. Chiếc giường này không chỉ là biểu tượng của hoàng gia hay giàu có.

Ông Alistair Hughes, giám đốc điều hành của Savoir cho hay "Khách hàng của hãng là những người có nhiều của cải và có vị thế. Họ rõ ràng là những người giàu và chuyên hưởng mọi dịch vụ thuộc hàng cao cấp".

"Giấc ngủ là một trong những yếu tố cơ bản làm nên chiếc Royal Bed. Một chiếc giường thoải mái, mang lại giấc ngủ ngon chính là yếu tố chủ chốt khiến khách hàng chọn Royal Bed", ông Hughes nhấn mạnh.

Mỗi chiếc Royal Bed tiêu tốn 700 giờ làm việc thủ công của các nghệ nhân thuộc Savoir.

Phần đệm giường.
Sự thoải mái là yếu tố quan trọng nhất của chiếc Royal Bed. Ảnh: Reuters

Ông Alistair Hughes cho hay "Hãng chúng tôi lấy ý tưởng thiết kế từ những chiếc giường hoàng gia Anh quốc những năm 1600 đến 1700. Bấy giờ, giường là trung tâm của mọi thứ. Nếu anh muốn diện kiến vua, anh phải tới phòng ngủ của vua bởi khi đó, giường ngủ là một loại ngai vàng đặc biệt. Đó là nơi duy nhất trừ ngai báu, nơi anh phải quỳ lạy hay cúi chào".

Phần đệm giường.
Phần đệm giường. Ảnh: Reuters

Trong xưởng chế biến nguyên liệu làm nệm giường. Nguyên liệu chính:
Trong xưởng chế biến nguyên liệu làm nệm giường. Nguyên liệu chính: lông đuôi ngựa châu Mỹ Latin, len Mông Cổ và lụa. Ảnh: Reuters

Mỗi chiếc giường Royal Bed tiêu tốn 700 giờ làm việc thủ công.
Mỗi chiếc giường Royal Bed tiêu tốn 700 giờ làm việc thủ công.

Những nguyên liệu chính làm nên nệm giường là lông đuôi ngựa Mỹ Latin, vải len Mông Cổ và rất nhiều các thớ lụa dài hơn 2.500 km, tương đương với chiều dài quãng đường từ New York tới Miami và cộng thêm nửa đường về từ Miami đến New York.

Hãng tin ABC News cho hay, cảm giác ngủ trên giường Royal Bed còn êm hơn nằm trên bọt biển. Trưởng nghệ nhân tại Savoir, ông Jonathan Mason nói "Bọt biển không tốt vì nó giữ nhiệt cơ thể người nằm, khiến người ta dễ bị nóng. Lông ngựa giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể tốt hơn".

Cũng giống như khi bạn đặt một chiếc Rolls-Royce, hãng Rolls-Royce phải đo chiều cao của chủ xe để đảm bảo khoang lái vừa với chủ; Tương tự như vậy, độ rắn chắc của hai bên giường Royal Bed còn tùy thuộc vào số đo của chủ nhân giường. Thêm vào đó, khách hàng cũng là phía quyết định nệm giường là cứng hay mềm.

Các nghệ nhân thuộc trường Hoàng gia Needlework Anh quốc đầu tư 70h lao động thủ công để hoàn thành phần nóc giường Royal Bed. Đây cũng chính là các nghệ nhân trực tiếp làm nên bộ váy cưới của Công nương Catherine.

 Phần nóc giường, do các nghệ nhân Trường  Anh quốc đảm nhận. Phần công việc này tiêu tốn 70 giờ làm việc của họ.
Phần nóc của Royal Bed. Ảnh: Reuters

Một nghệ nhân làm giường tại Savoir đang khâu tay một phần chiếc giường.
Một nghệ nhân tại Savoir đang khâu tay một phần chiếc giường. Ảnh: NY Post

Chỉ có 60 chiếc giường Royal Bed được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 60 năm tại vị của Nữ hoàng Elizabeth II. Vậy chính xác ai là khách hàng của hãng Savoir?

Hãng Savoir cho biết, chiếc giường Royal Bed đầu tiên đã thuộc về một khách hàng người Trung Quốc. Gần đây, một đại gia người Việt, ông Lê Ân, chủ Khu du lịch Chí Linh (ở Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa xác nhận đã đặt hàng một chiếc Royal Bed.

Một dấu ấn trên chiếc Royal Bed, gợi nhắc rằng chiếc giường ra mắt nhân dịp kịp niệm 60 năm tại vị của Nữ hoàng Anh.
Một dấu ấn gắn trên chiếc Royal Bed, gợi nhắc rằng chiếc giường ra mắt nhân dịp kỷ niệm 60 năm tại vị của Nữ hoàng Elizabeth II. Dòng chữ: "Dorme Bene, Vive Bene" mang nghĩa "Ngủ ngon, sống khỏe". Ảnh: Reuters

Nguồn Reuters, ABC News/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới