Hủy
Phong Cách Sống

Thành phố xinh đẹp nhất thế giới: Kiến trúc đô thị "độc nhất vô nhị"

Thứ Hai | 22/08/2022 10:53

Thành phố Chester (Anh) được nhận định là thành phố xinh dẹp nhất thế giới nhưng không phải ai cũng biết đến thành phố này.

Không phải Rome hay Paris, cũng không phải Sydney hay San Francisco mà Chester mới là thành phố xinh đẹp nhất thế giới.
 

Trong một nghiên cứu mới nhất về kiếm trúc có tên là Eye-catching Architecture  được các cố vấn thuộc hội đồng trực tuyến đưa ra, thành phố nhà thờ khép kín Chester nằm ở phía Tây Bắc nước Anh, gần biên giới xứ Wales với dân số khoảng 120.000 người, được nhận định là thành phố đẹp nhất thế giới. Venice (Ý) đứng ở vị trí thứ hai và London (Anh) ở vị trí thứ ba.

Biểu tượng tượng trưng chủa thành phố Chester là tháp đồng hồ 4 mặt với hơn 400 năm tuổi.
Biểu tượng của thành phố Chester là tháp đồng hồ 4 mặt với hơn 400 năm tuổi.

Việc xếp hạng được dựa trên đánh giá tỷ lệ của các tòa nhà trong thành phố, các đánh giá này dựa trên các tính toán phù hợp với khung “tỷ lệ vàng” 1:1.618. Đây là tỷ lệ đã được tính toán bởi các nhà toán học cổ đại khi nói đến kiến ​​trúc của các tòa nhà. Tỷ lệ này thậm chí còn được tìm thấy trong thế giới tự nhiên, bao gồm cả lá và vỏ cây.

Theo nghiên cứu này, kiến ​​trúc của thành phố Chester đạt tỷ lệ gần nhất với “tỷ lệ vàng”, với 83,7%. Trong khi đó, Venice đứng sau với 83,3% và London với 83%. Để xác định được con số này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng chế độ xem của Google để quét hình ảnh của hàng nghìn tòa nhà ở các thành phố trên khắp thế giới. Sau khi quét hình ảnh, các nhà nghiên cứu sẽ vẽ biểu đồ các điểm tại mỗi góc của tòa nhà để xác định tỷ lệ của chúng. Những tỷ lệ này sau đó sẽ được so sánh với tỷ lệ vàng (1:1.618) để xem mức độ phù hợp của chúng.

Kiến trúc của thành phố Chester gần sát với tỷ lệ vàng.
Kiến trúc của thành phố Chester gần sát với tỷ lệ vàng.

Trước đó, tờ Time Out đã công bố thành phố tốt nhất trên thế giới vào năm 2022 là Edinburgh ở Scotland, với “đường chân trời đầy cảm hứng”, đây là một trong những lý do giúp thành phố này đứng đầu trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, với nghiên cứu mới nhất dựa trên tỷ lệ vàng của thời cổ đại, Chester - một thành phố với khoảng 120.000 người dân - đã vươn lên dẫn đầu.

Khi dạo quanh thành phố Chester, du khách có thể bắt gặp các cửa hiệu hầu như đều có chung kiến ​​trúc và màu sắc được gọi là The Rows. Những cửa hàng nằm san sát nhau với những chiếc ô, đa số được xây dựng từ thời Trung Cổ ở châu Âu - một điểm độc đáo chỉ có ở Chester, Anh bởi vì ngoài Đức ra, chúng ta sẽ không thể chiêm ngưỡng kiến ​​trúc nào giống như vậy. Cấu trúc độc đáo này không thể tìm thấy được ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Các cửa hiệu có chung kiến trúc và màu sắc được gọi là The Rows.
Các cửa hiệu có chung kiến trúc và màu sắc được gọi là The Rows.

Trên đường phố Chester có rất nhiều diễn viên mặc trang phục cũ để biểu diễn các tiết mục ẩn chứa những câu chuyện lịch sử trên đường phố. Phố Thượng với nhiều ngôi nhà được xây dựng lại từ giữa thế kỷ XVIII. Các kiến ​​trúc sư đã quyết định mang kiến ​​trúc của thế kỷ XV và XVI vào tòa nhà này.

Chính vì điều đó, nhiều du khách đến đây cứ ngỡ rằng những công trình này đã tồn tại hơn 400 năm và cảm thấy như mình đang lạc về khoảng thời gian trước. Không gì tuyệt vời hơn khi vừa có thể thư thái uống cà phê tại quảng trường vừa có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng, hoài cổ của nơi đây.

Có thể bạn quan tâm:

Cuộc sống xa hoa của những người trốn thuế

Nguồn New York Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới