Hủy
Tài Chính

Chủ trương sáp nhập với GAB, cổ phiếu của một công ty tăng sốc bất chấp thị trường

Kim Anh Thứ Năm | 12/03/2020 16:57

Ảnh: Internet

Giữa cơn hoảng loạn của thị trường, cổ phiếu của một công ty tăng trần 9 phiên liên tiếp sau thông tin sẽ sáp nhập vào GAB...
 

Phiên hôm nay (12/03) tiếp tục là một phiên diễn biến làm buồn lòng nhà đầu tư khi VN-Index giảm hơn 42 điểm. Hàng loạt các mã cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm VN30 đều trên đà giảm mạnh. 

 

Tuy nhiên, với diễn biến tiêu cực từ tình hình thị trường chung, cổ phiếu của một công ty về khoáng sản vẫn tăng trần bất chấp. 

Cụ thể, hồi đầu tháng 03/2020 (02/03) Hội đồng Quản trị CTCP Đầu tư và Khoáng Sản FLC Stone (HoSE: AMD) vừa thông qua chủ trương Công ty sáp nhập và CTCP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (HoSE: GAB). Theo đó, phía AMD đang nghiên cứu và lập phương án sáp nhập cho thương vụ nói trên.

Được biết, GAB là một công ty thuộc Tập đoàn FLC và chính thức lên sàn HoSE từ tháng 07/2019. Từ đó đến nay, giá cổ phiếu GAB đã tăng rất nhiều lần. Cụ thể, giá chào sàn trong ngày giao dịch đầu tiên là 12.000 đồng/cổ phiếu. Tính đến hiện tại, đóng cửa phiên 12/03, cổ phiếu GAB đóng cửa tại mức giá 137.500 đồng/cổ phiếu.

Nói về AMD, đây là doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, trong đó hoạt động chính là sản xuất các sản phẩm chịu lửa và vật liệu xây dựng từ đất sét. Hiện tại, Tập đoàn FLC đang nắm giữ gần 9% vốn cổ phần tại đây.

Điều đặc biệt, kể từ khi thông tin về thương vụ sáp nhập với GAB, giá cổ phiếu AMD đã tăng rất sốc.

Cụ thể, từ phiên giao dịch đầu tháng 03 tức phiên 02/03 đến phiên 12/03, cổ phiếu AMD đã tăng trần nhiều phiên, tương đương mức tăng 81,4% chỉ trong 9 phiên giao dịch.

Khối lượng giao dịch mỗi phiên của cổ phiếu AMD lại vô cùng biến động. Cụ thể, những phiên 02; 09; 11 và 12/03, khối lượng giao dịch bình quân mỗi phiên này đạt trên 10 triệu cổ phiếu/phiên. Tuy nhiên, những phiên còn lại thì chỉ đạt mức bình quân 1 triệu cổ phiếu/phiên.

►Thị trường bán tháo, VN-Index giảm mạnh về vùng 760 điểm: Cơ hội hay rủi ro?

 Covid-19 bắt đầu ảnh hưởng tới ngành ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới