Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu HAG giảm sàn với thanh khoản cao nhất ở sàn HOSE

Nhật Lệ Thứ Năm | 24/02/2022 15:30

Hình ảnh giao dịch của cổ phiếu HAG trên thị trường. Ảnh: FireAnt.

Phiên giao dịch 24/2, thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến khá tiêu cực khi nhiều cổ phiếu bị bán mạnh mẽ.
 

Đã có những thời điểm trong phiên, chỉ số VN-Index giảm hơn 30 điểm, xóa bỏ gần hết nỗ lực hồi phục của những phiên giao dịch vừa qua. Tuy nhiên, dòng tiền tham gia bắt đáy đã khiến VN-Index hồi phục mạnh mẽ và thu hẹp đà giảm xuống còn hơn 17 điểm. VN-Index chính thức đánh mất mốc hỗ trợ 1.500 điểm. Độ rộng trên sàn HOSE đang nghiêng về bên bán với 396 mã giảm điểm và chỉ có 75 mã tăng điểm. 

Nhờ dòng tiền bắt đáy của nhà đầu tư, thanh khoản trên thị trường đã đạt mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua, ghi nhận hơn 35.000 tỉ đồng tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE. 

Top 10 cổ phiếu được giao dịch với khối lượng nhiều nhất trên sàn HOSE phiên 24/2. Ảnh: HOSE
Top 10 cổ phiếu được giao dịch với khối lượng nhiều nhất trên sàn HOSE phiên 24/2. Ảnh: HOSE

Theo dữ liệu cập nhật của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE), dòng tiền phần lớn tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, khi ngoại trừ có tới hơn 50% cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ dẫn đần về khối lượng khớp lệnh trên sàn HOSE ở phiên giao dịch này. 

Trong đó, phải kể đến là cổ phiếu HAG của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai dẫn đầu về khối lượng khớp lệnh trên sàn HOSE. Cụ thể, ở phiên 24/2 này, có tới 37,1 triệu cổ phiếu HAG đã được giao dịch, trong đó, hơn 16,2 triệu cổ phiếu đã được giao dịch ở mức giá sàn. 

Những ngày qua, vụ cổ phiếu HAG có nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc đang là tâm điểm của giới đầu tư tài chính. Với nghiệp vụ hồi tố báo cáo tài chính thực hiện trong năm 2021, Hoàng Anh Gia Lai ghi nhận đẩy lỗ về 3 năm 2017, 2018 và 2019. Kết quả lỗ 3 năm liên tiếp đẩy cổ phiếu HAG tới bờ vực hủy niêm yết bắt buộc. 

Hơn 16 triệu cổ phiếu HAG được giao dịch ở mức giá sàn theo số liệu từ FireAnt.
Hơn 16 triệu cổ phiếu HAG được giao dịch ở mức giá sàn theo số liệu từ FireAnt.

Theo như HAGL, ngày 25/11/2021 Công ty đã công bố văn bản giải trình về việc điều chỉnh hồi tố số liệu trên báo cáo tài chính của Công ty. Theo đó, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế của Công ty trong các năm 2017, 2018 và 2019 bị lỗ. Điều này tạo nên sự quan ngại của các cổ đông rằng cổ phiếu HAG có khả năng bị xem xét về việc có tiếp tục thỏa mãn điều kiện niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE). Vì vậy, HAGL cho biết các cổ đông tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty ngày 26/11/2021 đã thống nhất ghi vào Biên bản họp thể hiện nguyện vọng kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét chấp thuận duy trì niêm yết cổ phiếu HAG. 

Trên cơ sở đó, HAGL đã xin kiến nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) xem xét đến tình hình hiện tại của HAGL để duy trì việc niêm yết cổ phiếu bởi vì hầu hết các cổ đông đang sở hữu cổ phiếu HAG hiện nay đều mua cổ phiếu dựa trên tình hình kinh doanh hiện tại và triển vọng tương lai chứ không dựa vào các thông tin tài chính trong quá khứ cách nay 3-5 năm. 

Có thể bạn quan tâm

Cổ phiếu ngành dầu khí “bùng cháy”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới