Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu ngành dầu khí “bùng cháy”

Việt Hà Thứ Năm | 24/02/2022 14:16

Hình ảnh giao dịch của các cổ phiếu trên thị trường. Ảnh: PV.

Nhóm cổ phiếu ngành dầu khí tiếp tục trở thành điểm sáng khi phần lớn cổ phiếu trong nhóm này đang được giao dịch ở mức giá trần.
 

Phiên giao dịch 24/2, thị trường gần như đỏ lửa khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang. Đã có những lúc, chỉ số VN-Index giảm hơn 30 điểm với sự giảm mạnh của nhiều cổ phiếu trên thị trường.

Tại thời điểm 13h50 phiên giao dịch này, chỉ số VN-Index giảm gần 20 điểm, thanh khoản của thị trường lên cao nhất trong vòng 1 tháng qua. Độ rộng sàn HOSE thời điểm này nghiêng thẳng về bên bán với 405 mã giảm điểm và chỉ có vỏn vẹn 63 mã tăng điểm. 

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, với đại diện là chỉ số VN30-Index cũng ghi nhận mức giảm hơn 18,2 điểm với 24 mã thuộc nhóm này giảm điểm. Tuy nhiên, thanh khoản của nhóm VN30 ở mức khá thấp, chỉ khoảng dưới 10.000 tỉ đồng tính đến 13h50 phút. 

Thị trường chứng khoán Việt Nam đỏ lửa trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang
Thị trường chứng khoán Việt Nam đỏ lửa trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang

Tuy nhiên, ở phiên giao dịch này, nhóm cổ phiếu ngành dầu khí tiếp tục trở thành điểm sáng khi phần lớn cổ phiếu trong nhóm này đang được giao dịch ở mức giá trần. 

Theo thông tin từ Bộ Công Thương Việt Nam, thị trường xăng dầu thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt trước căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine, trong khi dự trữ xăng dầu tại nhiều nước giảm và nhu cầu xăng dầu tăng khi các nước triển khai các biện pháp phục hồi kinh tế. 

Nhiều cổ phiếu trong ngành dầu khí tăng mạnh ở phiên 24/2. Ảnh chụp màn hình BanggiaSSI.
Nhiều cổ phiếu trong ngành dầu khí tăng mạnh ở phiên 24/2. Ảnh chụp màn hình BanggiaSSI.

Tình hình dịch bệnh trong nước vẫn tiếp diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, nhất là tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, theo chủ trương mới của Chính phủ về việc thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh COVID-19 tại Nghị quyết số 128/NQ-CP, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp đang được phục hồi. Nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân, hạn chế mức tăng giá xăng dầu, trong các kỳ điều hành gần đây, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện chi sử dụng Quỹ BOG cho các mặt hàng xăng và dầu với mức chi từ 200-400 đồng/lít.  

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu phân bón phủ sắc tím


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới