Hủy
Tài Chính

Người nội bộ giao dịch sôi động cổ phần Danapha

Việt Hà Thứ Năm | 17/09/2020 17:17

Nhà máy Đông dược Danapha. Ảnh: Searefico

Công ty Cổ phần Dược Danapha đang được giao dịch sôi động bởi những cá nhân có liên quan đến nội bộ Công ty.
 

Cụ thể, theo thông tin được công bố, nhiều lãnh đạo thuộc Công ty Cổ phần Dược Danapha đã có giao dịch mua bán cổ phiếu trong thời gian gần đây.

Ông Nguyễn Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Dược Danapha vừa hoàn tất việc mua thêm 5,7 triệu cổ phiếu của Danapha thông qua giao dịch thỏa thuận trong khoảng thời gian từ ngày 14-15.9.  Sau giao dịch, ông Thắng sở hữu hơn 13,06 triệu cổ phiếu, tương đương với tỉ lệ 61,8% vốn cổ phần tại Dược Danapha.

Giao dịch của ông Nguyễn Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Danapha. Nguồn: Danapha.
Giao dịch của ông Nguyễn Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Danapha. Nguồn: Danapha.

Trong khi đó cùng khoảng thời gian trên, ông Lê Thăng Bình, Tổng Giám đốc của Danapha lại hoàn tất thương vụ thoái vốn tại đây. Cụ thể, ông Bình đã bán thành công hơn 2,95 triệu cổ phiếu của Danapha, tương đương với gần 14% vốn cổ phần tại Danapha theo phương thức khớp lệnh. Sau giao dịch, ông Bình chỉ còn nắm giữ 3.000 cổ phiếu tương ứng với 0,014% vốn cổ phần tại Danapha.

Nguồn: Danapha.
Giao dịch của ông Lê Thăng Bình, Tổng Giám đốc của Danapha. Nguồn: Danapha.

Ngoài ra, ông Phạm Khắc Hà, Thành viên Hội đồng Quản trị của Danapha cũng giảm tỉ lệ sở hữu tại Công ty xuống còn dưới 5% vốn cổ phần. Cụ thể, ông Hà đã chuyển nhượng thành công 2,35 triệu cổ phiếu của Danapha, hạ tỉ lệ sở hữu cổ phần tại đây từ mức 11,1% xuống còn 0,37% (79.000 cổ phiếu).

Nguồn: Danapha.
Giao dịch  của ông Phạm Khắc Hà. Nguồn: Danapha.

Danapha được thành lập từ năm 1965, với tiền thân là xưởng Dược Trung Trung Bộ. Trải qua hơn 50 năm phấn đấu, vượt qua những ngày tháng gian khổ, thời kỳ khó khăn, kể từ năm 2007 sau khi cổ phần hóa, Danapha đã chuyển mình đổi mới và bước qua một giai đoạn phát triển vượt bậc cùng với sự tiến lên của đất nước.

Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu với địa bàn kinh doanh cả nội địa và xuất khẩu.

Về kết quả kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, Công ty đạt hơn 192,78 tỉ đồng doanh thu thuần và hơn 11,27 tỉ đồng lãi sau thuế, tương ứng giảm lần lượt 14,9% và 39,3% so với cùng kỳ 2019.

Căn cứ tình hình thực tế của thị trường cũng như các yếu tố liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Công ty đã đặt ra mục tiêu về các chỉ tiêu kinh doanh. Cụ thể, trong năm 2020 Danapha đặt mục tiêu doanh thu ở mức 510 tỉ đồng, trong đó, doanh thu từ sản phẩm ngoài công ty là 40 tỉ đồng và doanh thu từ sản phẩm của công ty là 470 tỉ đồng. Lợi nhuận trước thuế được đặt ở mức 10%/doanh thu.

* Có thể bạn quan tâm 

►SAM Holdings dự chi hơn 163 tỉ đồng mua cổ phần của Phú Hữu Gia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới