Hủy
Tài Chính

Nước giải khát Sanest Khánh Hòa sắp trả cổ tức bằng tiền mặt

Việt Hà Thứ Ba | 31/05/2022 20:56

Nước giải khát Sanest Khánh Hòa sắp trả cổ tức bằng tiền mặt. Ảnh: SKH.

Ngày 30/6 tới đây sẽ là ngày thanh toán cổ tức bằng tiền mặt của Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa (SKH).
 

Nước giải khát Sanest Khánh Hòa vừa công bố thông tin về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt. Theo thông tin được công bố, ngày 16/6 tới đây là ngày đăng ký cuối cùng của đợt chi trả cổ tức với tỉ lệ 14,55% bằng tiền mặt, có nghĩa là với mỗi cổ phiếu SKH nhà đầu tư sẽ nhận được 1.455 đồng tiền cổ tức. Thời gian thanh toán theo thông tin công bố là ngày 30/6 sắp tới. 

Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa tiền thân là Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) khởi công xây dựng Nhà máy Nước giải khát cao cấp Yến sào tại xã Cam Thịnh Đông, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa trên mặt bằng rộng 50.000 m2 và các công trình kiến trúc quy mô lớn. 

 

Hiện nay, Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực chế biến và kinh doanh các sản phẩm nước Yến sào Khánh Hòa Sanest từ nguồn Yến sào thiên nhiên Khánh Hòa. Hệ thống kinh doanh Sanest bao phủ khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc với hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý. Đồng thời, thông qua các nhà phân phối, chi nhánh và văn phòng đại diện ở nước ngoài, sản phẩm Sanest đã được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới. 

Năm 2021 được xem là một năm có nhiều biến động đối với kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Doanh thu thuần năm 2021 của Sanest Khánh Hòa có sự gia tăng 5,6% so với doanh thu cùng kỳ năm.

Nhìn chung, cơ cấu doanh thu thuần của Sanest Khánh Hòa trong năm 2021 có sự thay đổi so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán thành phẩm với sản phẩm chính là các dòng sản phẩm nước Yến sào Khánh Hòa Sanest lon, lọ vẫn chiếm tỉ trọng cao nhất với tỉ trọng 72,09% tổng doanh thu thuần. 

Trước áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành nước giải khát từ các thương hiệu trong nước và nước ngoài. Trước khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Sanest Khánh Hòa đã chủ động triển khai thêm các hoạt động kinh doanh mới để vượt qua đại dịch, đảm bảo thu nhập cho người lao động và cổ tức cho cổ đông, điều này đã làm cho tỉ trọng đóng góp của doanh thu hàng hóa trong cơ cấu doanh thu thuần năm 2021 của Công ty đạt lên 28% (gấp đôi tỉ trọng 14% năm 2020).

Có thể bạn quan tâm 

Khối tự doanh tiếp tục mua ròng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới