Hủy
Tài Chính

TGG liên tục “tím lịm” lãnh đạo khẳng định không tác động đến giá

Việt Hà Thứ Năm | 11/08/2022 17:28

Diễn biến giá cổ phiếu TGG trên thị trường. Ảnh: FireAnt.

Công ty Cổ phần Louis Capital (mã TGG) vừa có văn bản giải trình về chuỗi tăng trần liên tiếp của cổ phiếu TGG.
 

Cụ thể, từ phiên giao dịch 4-10/8, giá cổ phiếu TGG đã liên tục tăng trần, kéo dài 5 phiên liên tiếp. Chỉ trong 5 phiên này, cổ phiếu TGG đã tăng 39,8% với khối lượng khớp lệnh đạt bình quân đạt hơn 8,2 triệu cổ phiếu/phiên. 

Giải trình về điều này, Louis Capital cho biết giá cổ phiếu TGG tăng trần 5 phiên liên tiếp do cung cầu thị trường, quyết định mua bán cổ phiếu do các nhà đầu tư quyết định và nằm ngoài sự kiểm soát của Công ty. “Công ty không có sự tác động đến giá giao dịch trên thị trường”, Đại diện Louis Capital khẳng định. 

Louis Capital giải trình về đà tăng của giá cổ phiếu.
Louis Capital giải trình về đà tăng của giá cổ phiếu.

Louis Capital tiền thân là Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư Trường Giang được thành lập năm 2012 với mức vốn điều lệ là 100 tỉ đồng. Năm 2018, Công ty niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE). Trong năm này, Công ty tăng mức vốn điều lệ lên gần 273 tỉ đồng thông qua hình thức phát hành để chi trả cổ tức và chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Louis Capital vào năm 2021.  Hiện nay, Công ty đang hoạt động trong 4 lĩnh vực chính, bao gồm: bất động sản, chứng khoán, mua bán nợ và nông sản. 

Hồi cuối tháng 4/2022, “sự kiện” ông Đỗ Thành Nhân, cựu thành viên Hội đồng quản trị Louis Capital  bị khởi tố và bắt tạm giam vì có liên quan đến thao túng thị trường chứng khoán cũng đã khiến nhóm cổ phiếu có liên quan đến ông Nhân gặp nhiều “sóng gió”. 

Kết quả kinh doanh của TGG trong quý II/2022.
Kết quả kinh doanh của TGG trong quý II/2022.

Kết phiên giao dịch 11/8, cổ phiếu TGG đóng cửa ở mức giá 8.100 đồng/cổ phiếu, giảm hơn 75% so với vùng đỉnh của cổ phiếu trong năm 2022 quanh mức giá 32.500 đồng/cổ phiếu. 

Về kết quả kinh doanh, quý II/2022 vừa qua Công ty đã ghi nhận khoản lỗ hơn 13,6 tỉ đồng sau thuế, so với khoản lợi nhuận 42,6 tỉ đồng của cùng kỳ năm trước. 

Giải trình về điều này, Louis Capital cho biết quý II/2021 Công ty đã thu hồi được các khoản nợ khó đòi và hoàn nhập trích lập dự phòng hơn 43,1 tỉ đồng dẫn đến lợi nhuận sau thuế tăng đột biến. Trong khi đó, quý II/2022, Công ty chưa có khoản lợi nhuận nào đáng kể từ việc đầu tư kinh doanh chứng khoán, đồng thời do phải trích lập dự phòng các khoản phải thu khó đòi, dẫn đến khoản lỗ tại Công ty mẹ cũng như khi hợp nhất. 

Có thể bạn quan tâm 

Định giá thị trường hấp dẫn thu hút dòng vốn ngoại


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới