Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán sáng 18/10: Khối ngoại mua ròng, VNM dẫn sóng

Vũ Hoài Thứ Sáu | 18/10/2019 12:21

Thị trường chứng khoán tăng điểm phiên sáng 18/10. Nguồn: Baodautu

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm trong phiên sáng dưới sự dẫn dắt của VNM, ngoài ra cổ phiếu FLC cũng tăng trần 6 phiên liên tiếp...
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch thứ Năm (17/10) sau khi các công ty như Netflix và Morgan Stanley công bố kết quả kinh doanh tích cực. Cũng trong phiên giao dịch thứ Năm, các nhà đầu tư cũng nhận được những thông tin về Liên minh châu Âu (EU) và Anh đạt được một thỏa thuận Brexit.

Thị trường chứng khoán Việt Nam phiên sáng diễn ra nhìn chung khá tích cực khi dòng tiền có sự lan tỏa đến các nhóm ngành trên thị trường, tuy nhiên, lực cầu vẫn còn khá dè chừng.

Mặc dù kết quả kinh doanh quý III/2019 được công bố, phần lớn các doanh nghiệp đầu ngành có kết quả kinh doanh khá khả quan, đặc biệt là nhóm Ngân hàng, Bất động sản,... tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn còn lưỡng lự khi tham gia khiến cho lực cầu ở các cổ phiếu tuy có nhưng không mạnh mẽ, quyết liệt.

Trong phiên sáng, cổ phiếu VNM đóng vai trò dẫn dắt chỉ số VN-Index, điều này có thể đến từ việc khối ngoại đang mua ròng gần 28 tỷ đồng cổ phiếu VNM. Ngoài ra, trong nhóm Thực phẩm đồ uống, cổ phiếu SAB cũng tăng rất tích cực.

Cổ phiếu VNM tác động tích cực nhất đối với VN-Index. Nguồn: VnDirect
Cổ phiếu VNM tác động tích cực nhất đối với VN-Index. Nguồn: VnDirect

Nhóm cổ phiếu Vingroup tiếp tục biến động trái chiều. Khi VHM ủng hộ đà tăng của VN-Index, đóng góp thứ hai sau VNM vào đà tăng của VN-Index sáng nay thì VIC lại dẫn đầu xu hướng giảm điểm, tác động tiêu cực nhất lên VN-Index.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng tiếp tục phân hóa khi, đáng kể nhất là khi VCB, TCB,... ở chiều tăng điểm thì BID, CTG,... lại đang góp mặt kéo lùi VN-Index.

Trên sàn HoSE, mặc dù lượng mã giảm vẫn đang chiếm ưu thế, tuy nhiên việc dòng tiền tập trung phần lớn vào các cổ phiếu vốn hóa lớn, có sức ảnh hưởng đối với VN-Index đã khiến sàn HoSE đóng cửa tăng điểm.

Diễn biến dòng tiền trên sàn HoSE. Nguồn: Fireant
Diễn biến dòng tiền trên sàn HoSE. Nguồn: Fireant

Kết phiên, VN-Index tăng 1,17 điểm, rổ chỉ số VN30 cũng tích cực với lượng mã tăng gấp 3 lần lượng mã giảm. Sàn HNX lại đóng cửa trái chiều giảm điểm.

Ngoài ra, thông tin cũng được nhà đầu tư quan tâm khi cổ phiếu FLC tăng trần 6 phiên liên tiếp sau thông tin Bamboo Airways sẽ IPO và muốn tăng thị phần lên 30%.

Xét về giao dịch của khối ngoại, khối này đang mua ròng 17 tỷ đồng trên sàn HoSE, đây cũng là một trong những tín hiệu tích cực trong thời gian gần đây của khối ngoại. Phiên sáng, khối ngoại cũng trao tay hơn cổ phiếu ngành Ngân hàng là 200.000 cổ phiếu MBB và 200.000 cổ phiếu CTG.

Netflix công bố kết quả kinh doanh tích cực, thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục khởi sắc


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới