Hủy
Thế giới

Baht Thái ghi nhận tháng giảm mạnh nhất

Thứ Sáu | 30/05/2014 19:47

Baht giảm giá mạnh trong tháng 5 do đảo chính quân sự thúc đẩy dòng vốn tháo chạy khỏi chứng khoán và trái phiếu lên khoảng 2 tỷ USD.
 

Tháng 5, baht giảm 1,3% so với USD xuống 32,80 THB/USD vào lúc 9h54 giờ địa phương ở Bangkok và trở thành đồng tiền kém hiệu quả nhất châu Á, theo số liệu của Bloomberg. Chỉ tính riêng trong tuần này, baht đã giảm 0,7%.



Theo Bloomberg, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 6 điểm cơ bản kể từ ngày 30/4 xuống 3,93%.

Kozo Hasegawa, một nhân viên giao dịch tiền tệ tại tập đoàn ngân hàng Sumitomo Mitsui ở Bangkok, cho biết, giới đầu tư nước ngoài đang bán dần trái phiếu và cổ phiếu của Thái Lan trước thông tin chưa rõ ràng về thời điểm diễn ra bầu cử tổng thống và lo ngại về diễn biến khủng hoảng. Đây là nguyên nhân khiến baht giảm giá và dự báo, baht sẽ còn giảm sâu hơn nữa trong thời điểm hiện tại.

Chỉ số biến động trong 1 tháng của baht - chỉ số đo lường biến động trong tỷ giá dự báo được dùng để định giá hợp đồng quyền chọn - không thay đổi nhiều, ở 5,54%.

Các ngân hàng toàn cầu, từ Goldman Sachs đến Morgan Stanley hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Thái Lan sau khi chính quyền quân sự đứng lên nắm quyền kiểm soát đất nước, đẩy bất ổn chính trị lên đến cực điểm. Hiện tại, theo dự báo của Goldman Sachs, GDP của Thái Lan sẽ giảm 0,5% trong cả năm 2014 trong khi, Morgan Stanley dự báo, kinh tế Thái Lan sẽ không tăng trưởng.

Ngày 19/5, chính phủ Thái Lan cho biết, GDP quý I giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn mức dự báo 0,4% của các nhà phân tích do bất ổn chính trị kéo dài gây tổn thương đến hoạt động du lịch và sản xuất. Tuần này, phe biểu tình phớt lờ lệnh thiết quân luật, tiếp tục xuống đường biểu tình chống chính phủ quân sự.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới