Hủy
Thế giới

Các nước SNG ký hàng chục văn kiện hợp tác

Thứ Tư | 30/05/2012 20:28

Tại kỳ họp Hội đồng thủ tướng Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) ngày 30/5 ở Ashkhabad - Turkmenistan, gần 15 văn kiện hợp tác đã được ký kết.
 

Các văn kiện hợp tác đã ký có: Quan điểm thả nổi thị trường dịch vụ tài chính, các hiệpđịnh hợp tác về tổ chức thị trường liên kết tiền tệ, thị trường năng lượng chung, hợp tác du lịch,đầu tư, nông-công nghiệp, khí tượng-thủy văn và quốc phòng...

Hội đồng thủ tướng SNG cũng ủng hộ chủ trương gia nhập Hiệp ước thành lập khu vựcthương mại tự do (FTA) ký ngày 18/11/2011 của Uzbekistan và thông qua Chiến lược phát triển thể dục-thể thao của cácnước SNG đến năm 2020, tuyên bố năm 2012 là "Năm thể thao và lối sống lành mạnh" của SNG, đồng thời chuẩn ykế hoạch hoạt động 2012-2013 nhằm thực hiện Chiến lược hợp tác thanh niên quốc tế đến năm2020.

Bên cạnh đó, trường Đại học kinh tế, thống kê và tin học Mátxcơva được công nhận là tổ chức cơ sởcủa SNG trong lĩnh vực đào tạo tin học từ xa, Học viện Nghiên cứu khoa học về kỹ thuật tin học vàthông tin học toàn Nga là tổ chức cơ sở SNG về đào tạo an ninh tin học, Học viện Phòng không số 4của Nga là tổ chức cơ sở của SNG trong lĩnh vực nghiên cứu các vấn đề phòng không.

Hội đồng thủ tướng SNG cũng thông qua nhữngsửa đổi liên quan đến việc thành lập Hệ thống thống nhất nhằm kiểm soát công dân các nước thứ ba vànhững người phi quốc tịch nhập cảnh lãnh thổ các nước SNG.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới