Hủy
Thế giới

CEO Uber có thể lãnh án tù 2 năm tại Hàn Quốc

Thứ Tư | 24/12/2014 16:36

Công tố viên Hàn Quốc đã truy tố nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Uber với tội danh hoạt động taxi bất hợp pháp tại đây.
 

Văn phòng Công tố quận Seoul (Hàn Quốc) hôm thứ Tư (24/12) cho biết đã khởi tố Travis Kalanick, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc dịch vụ đi nhờ xe Uber và ông Lee, Giám đốc MK Korea, một nhà cung cấp dịch vụ xe thuê địa phương.

Theo các công tố viên, cả hai bị buộc tội vi phạm luật về dịch vụ vận chuyển hành khách. Theo luật này, nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe bị cấm kinh doanh vận chuyển hành khách trên xe của mình. Người vi phạm có thể bị phạt tối đa 2 năm tù hoặc 20 triệu won (khoảng 385 triệu đồng).

Các nhà chức trách đẩy mạnh điều tra Uber sau khi giới tài xế taxi tại đây bày tỏ sự giận dữ vì thu nhập bị ảnh hưởng bởi ứng dụng này.

Uber kết nối lái xe và hành khách qua ứng dụng trên di động. Được thành lập năm 2009, hãng nhanh chóng mở rộng địa bàn hoạt động ra 250 thành phố tại 50 quốc gia.

Cùng với đà phát triển mạnh, công ty đang đối mặt với không ít vụ kiện vì cạnh tranh không công bằng và cơn thịnh nộ từ các hãng taxi truyền thống về việc tuyển dụng lái xe không đăng ký hợp pháp cũng như không tuân thủ quy định về giá cước.

Năm ngoái, Chính quyền Trung tâm Seoul đệ đơn kiện Uber Technology. Kalanick đã có mặt tại trụ sở cảnh sát Seoul Gangnam để phục vụ điều tra song không trả lời về trát hầu tòa của bên nguyên.

Hôm thứ Sáu (19/12), hội đồng thành phố Seoul thông qua quy định trao thưởng tối đa 1 triệu won (gần 20 triệu đồng) cho những người báo cáo hành phi phi pháp của Uber. Dù vậy, Uber “thề” tiếp tục hoạt động kinh doanh bất chấp điều này.

Tuần trước, Allen Penn, phụ trách hoạt động của Uber tại châu Á, phát biểu: “Chúng tôi muốn kêu gọi tất cả các bên ngừng đối đầu không cần thiết và tiếp cận vấn đề theo cách trưởng thành hơn với quan điểm mang đến dịch vụ mà công dân Seoul đáng được hưởng”.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới