Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm do nhà đầu tư lo ngại trần nợ của Mỹ

Thứ Hai | 07/10/2013 17:02

Chứng khoán châu Á giảm tiếp tục do bế tắc trần nợ công và việc phải đóng cửa tạm thời của chính phủ Mỹ.
 

Lúc 5h22 chiều nay, giờ Tokyo, chỉ số chứng koán MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,9% xuống 137,85 điểm. Chỉ số này giảm 1,2% trong uần trước, tuần giảm điểm đầu tiên trong hơn 1 tháng qua chủ yếu do nguyên nhân chính phủ Mỹ đóng cửa làm gia tăng lo ngại các nhà làm luật nước này sẽ tiếp tục không thể giải quyết việc nâng trần nợ 16,7 nghìn tỷ USD trong tháng này.

Chỉ số Topix của Nhật Bản giảm 1,4%. Kospi của Hàn Quốc giảm 0,1% và chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,7%. Thị trường Trung Quốc tiếp tục đóng cửa nhỉ lễ ngày hôm nay.

Thị trường hôm nay tăng thêm căng thẳng sau khi người phát ngôn chính phủ Mỹ ông John Boehner hôm qua vừa cho biết Hạ viện không thể đồng ý nâng trần nợ nếu không kèm theo các điều kiện khác. Điều này mâu thuẫn với Thượng viện và những nỗ lực bảo vệ luật chăm sóc sức khỏe của tổng thống Barack Obama. Trong khi trước đó 11 ngày Bộ trưởng Tài chính Mỹ đã cảnh báo quốc hội cần phải thông qua kế hoạch nâng trần này trước ngày 17/10 hoặc là chính phủ Mỹ bị vỡ nợ.

Việc đóng cửa chính phủ Mỹ lần này cũng khiến báo cáo thị trường lao động tháng này của Mỹ hoãn phát hành. Thông thường báo cáo này có tác động mạnh tới thị trường giao dịch.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới