Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng mạnh nhờ lạc quan về kinh tế Mỹ

Thứ Năm | 04/12/2014 16:44

Ngày 4/12, thị trường chứng khoán châu Á được hỗ trợ lớn khi giới đầu lạc quan hơn về đà tăng trưởng của Mỹ.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,7% lên 140,56 điểm vào lúc 16h08 tại Hong Kong, ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong 2 tuần qua.

Theo nhận định của giới chuyên gia, số liệu kinh tế khả quan của Mỹ là chất xúc tác chính giúp giá cổ phiếu tại châu Á tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay.

Trong đó, thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh nhất với chỉ số Shanghai Composite và Hang Seng lần lượt tăng 4,3% và 1,7%. Trước đà tăng mạnh của thị trường chứng khoán Trung Quốc, giới đầu tư đại lục đang tăng cường mở tài khoản giao dịch, đẩy khối lượng và giá trị cổ phiếu lên cao kỷ lục.

Trong khi đó, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng tăng 0,94% khi yên xuống thấp nhất 7 năm so với USD, giao dịch ở 119,91 yên. Đồng tiền này đã giảm 1,2% so với USD chỉ trong 2 ngày qua.

Ngoài ra, Kospi của Hàn Quốc và S&P/ASX 200 của Australia đồng loạt tăng 0,9% và Straits Times của Singapore tăng 0,1%.

Hiện tại, giới đầu tư châu Á nói riêng và toàn cầu nói chung đang hướng về cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Rất có thể ECB sẽ tăng cường kích thích kinh tế với chương trình mua trái phiếu chính phủ quy mô lớn, theo dự đoán của một số chuyên gia.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới