Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm do nhà đầu tư lo ngại kế hoạch giảm kích thích kinh tế

Thứ Sáu | 13/09/2013 06:46

Giá cổ phiếu Mỹ giảm đặc biệt các nhà sản xuất nguyên liệu do lo ngại căng thẳng Syria gia tăng và Fed sẽ sớm cắt giảm kích thích kinh tế.
 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/9, chỉ số Dow Jones giảm 0,17% xuống còn 15.300,6 điểm.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,34% xuống còn 1.683,42 điểm.

Chỉ số Nasdaq giảm 0,24% xuống 3.715,97 điểm.

Chứng khoán giảm do tình hình Syria căng thẳng trở lại. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói với phe đối lập Syria trong 1 cuộc gọi hôm nay cho biết lựa chọn Mỹ tấn công quân sự vào Syria vẫn còn đặt trên bàn để xem xét. Ông Kerry đã đến Geneva nói chuyện với người đồng cấp ở Nga về kế hoạch buộc Syria giao nộp vũ khí hóa học.

Tổng thống Bashar al-Assad đặt điều kiện với Mỹ, cho răng một thỏa thuận phải có 2 chiều trong đó chính quyền Obama phải giảm đe dọa quân sự và dừng trang bị vũ trang cho quân nổi dậy của Syria.

Chứng khoán Mỹ còn giảm điểm do Bộ Lao động vừa công bố số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua thấp hơn nhiều dự báo chuyên gia và ghi nhận thấp nhất 7 năm qua. Điều này làm gia tăng lo ngại Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra quyết định cắt giảm nới lỏng tiền tệ trong phiên họp ngày 17,18/9 tới.

Tuy nhiên, một số chuyên gia không đồng tình với số liệu này do thời gian trong báo cáo bao gồm cả ngày nghỉ lể Lao động 2/9 và vấn đề về hệ thống máy tính cả 2 bang đặt ra câu hỏi về tính xác đang của số liệu, ông Phil Orlando, chiến lược gia tại New York đánh giá.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới