Hủy
Thế giới

Cựu thủ tướng Italia Silvio Berlusconi bị giữ nguyên mức án 4 năm tù

Thứ Năm | 09/05/2013 06:55

Tòa án phúc thẩm Italia vừa quyết định giữ nguyên bản án gian luận thuế và phải chịu án phạt 4 năm tù giam đối với cựu thủ tướng Silvio Berlusconi.
 

Thẩm phán tòa án Milan phát biểu trên kênh tin tức Sky TG 24 cho biết: "Tòa án quyết định giữ nguyên bản án và hình phạt với ông Silvio Berlusconi".

Tháng 10 năm ngoái, tòa án Italia kết án ông Berlusconi tội gian lận và trốn thuế trong quá trình trả tiền bản quyền truyền hình cho các bộ phim Mỹ do đế chế truyền hình Mediaset của ông trình chiếu.

Về phần mình, cựu thủ tướng Italia phủ nhận cáo buộc và cho rằng ông là nạn nhân của các động cơ chính trị đen tối, đồng thời kêu gọi tòa án xem xét lại bản án 4 năm tù giam đã tuyên trong tháng 10 năm ngoái.

Mặc dù bản án được tòa án Milan giữ nguyên, ông Berlusconi vẫn có quyền kháng cáo lên tòa án cao hơn, hay còn gọi tòa án cấp Giám đốc thẩm. Ông Berlusconi có cơ hội thoát án tù nếu tòa án cấp cao hủy bản án đã tuyên trước đó.

Nếu bị tuyên án lần 2, cựu thủ tướng đầy tai tiếng của Italia cũng sẽ bị cấm xuất hiện trước công chúng trong vòng 5 năm, cũng như không được phép quản lý bất kỳ công ty nào trong vòng 3 năm, theo quy định của tòa án cấp dưới.

Bên cạnh tội danh gian lận thuế, ông Berlusconi còn phải đối mặt với một bản án khác về tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên khi còn đương chức.

Trong tháng 3 năm nay, ông Berlusconi bị kết án 1 năm tù vì liên quan tới vụ việc nghe lén điện thoại để moi thông tin của tờ báo do gia đình ông xuất bản. Tuy nhiên, ông Berlusconi may mắn không phải thụ án nhờ pháp luật Italia quy định người có độ tuổi trên 75 sẽ không phải đi tù.

Nguồn RT/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới