Hủy
Thế giới

Đụng độ tại Ai Cập, quân đội điều máy bay tuần tiễu

Chủ Nhật | 30/06/2013 22:43

Đụng độ giữa những người phản đối và ủng hộ ông Mursi đã khiến ít nhất 8 người chết và hàng trăm người bị thương.
 

Ngày 30/9, an ninh tại Thủ đô Cairo và nhiều thành phố lớn của Ai Cập được thắt chặt để đề phòng xảy ra đụng độ giữa những người biểu tình phản đối chính phủ và những người ủng hộ Tổng thống Mohamed Mursi.

Quân đội Ai Cập đã triển khai nhân viên an ninh và máy bay trực thăng tuần tiễu Quảng trường Tahrir ở Thủ đô Cairo, tâm điểm của các cuộc tuần hành lần này cũng như trong làn sóng biểu tình lật đổ cựu Tổng thống Hosni Mubarak cách đây 30 tháng.

Một nhân viên an ninh cho biết: “Chúng tôi được lệnh gác toàn bộ lối ra vào Quảng trường Tahrir, kiểm tra tất cả mọi người muốn vào khu vực này để đảm bảo họ không mang theo vũ khí”.

Một số hộ dân sống quanh dinh Tổng thống ở Heliopolis đã phải đóng cửa nhà, thậm chí tạm lánh đi nơi khác đề phòng xảy ra đụng độ ở khu vực này. Đại sứ quán Mỹ tại Ai Cập cũng tạm thời đóng cửa trong hôm nay và ngày mai sau khi xảy ra vụ việc một sinh viên Mỹ thiệt mạng vì đụng độ giữa những người biểu tình ở thành phố Alexandria hôm 28/6.

Những ngày qua, dù chưa tới đỉnh điểm của các cuộc biểu tình, song đụng độ giữa những người phản đối và ủng hộ ông Mursi đã khiến ít nhất 8 người chết và hàng trăm người bị thương. Tuy nhiên, sáng nay, các cuộc biểu tình vẫn chưa vượt khỏi tầm kiểm soát.

Một người tham gia biểu tình ủng hộ ông Mursi cho biết: “Tôi ủng hộ bất cứ chế độ nào tuần thủ nguyên tắc dân chủ. Nếu Tổng thống không làm tốt việc của ông ấy thì người dân có quyền biểu tình nhưng phải diễn ra trong bầu không khí hòa bình và không phá hoại”.

Trước đó, ông Mounir Fakheri Abdel-Nour, điều phối viên của Mặt trận Cứu quốc (NSF) - liên minh đối lập chính tại Ai Cập cho biết, khoảng 6 -7 triệu người từ khắp các tỉnh thành trên cả nước sẽ đồng loạt đổ ra đường phản đối chính quyền của Tổng thống Mursi. Ông Mahmoud Badr - đồng sáng lập chiến dịch Tamarod (Nổi dậy) cũng cho biết, khoảng 22 triệu người, tương đương một nửa số cử tri Ai Cập đã ký vào một bản kiến nghị yêu cầu Tổng thống Mursi từ chức.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới