Hủy
Thế giới

Italy bị Fitch hạ 1 bậc xếp hạng tín dụng

Thứ Bảy | 09/03/2013 06:28

Triển vọng xếp hạng của Italy được đánh giá là tiêu cực.
 

Hãng xếp hạng tín dụng quốc tế Fitch Ratings vừa hạ 1 bậc xếp hạng tín dụng của Italy xuống BBB cộng, do bất ổn chính trị sau cuộc bầu cử bất phân thắng bại và nợ nần đang tăng của nước này.

Theo Fitch, "kết quả bất phân thắng bại của cuộc bầu cử quốc hội Italy vào ngày 24-25/2 khiến việc hình thành một chính phủ mới ổn định trong vài tuần tới là khó có thể."

Bất ổn chính trị tăng và bối cảnh không thuận lợi cho các biện pháp cải cách cấu trúc tạo ra cú sốc bất lợi hơn cho nền kinh tế thực trong suy thoái sâu, Fitch nhận định.

Các số liệu mới đây cho thấy nền kinh tế thực của Italy nằm trong số những nền kinh tế suy thoái mạnh nhất tại châu Âu, hãng xếp hạng tín dụng nói, hơn nữa có thể thấy nợ công của Italy cũng lên gần tới đỉnh 130% GDP vào cuối năm nay.

Đây là sự điều chỉnh tăng đáng kể so với dự báo trước đó của Fitch là 125% vào giữa năm ngoái. Italy rơi vào suy thoái kể từ giữa năm 2011 và dự kiến sẽ không tăng trưởng cho tới sớm nhất là nửa sau của năm nay. GDP của Italy năm ngoái giảm 2,4%.

S&P hiện xếp hạng Italy ở mức BBB + và Moody's thì xếp ở Baa2. Tất cả các xếp hạng đều có triển vọng tiêu cực.

Nguồn Khampha/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới