Hủy
Thế giới

Mỹ, Trung Quốc tham gia tập trận hải quân trên biển Arập

Thứ Năm | 07/03/2013 17:38

Theo Hải quân Pakistan, một trong những mục tiêu chính của cuộc tập trận là thể hiện sự đoàn kết chống lại chủ nghĩa khủng bố, tội phạm trên biển.
 

Hải quân Pakistan cho biết Mỹ và Trung Quốc ngày 7/3 đã bắt đầu tham gia cuộc diễn tập hải quân trên biển Arập, mang tên "Aman-13" với Pakistan và một số nước khác nhằm phô diễn sức mạnh chống chủ nghĩa khủng bố và cướp biển.

Tham gia cuộc diễn tập "Aman-13" có các tàu quân sự đến từ 13 nước, trong đó có tàu khu trục USSWilliam P. Lawrence của Mỹ và các nước Australia, Anh, Italy, Nhật Bản, Malaysia và Thổ Nhĩ Kỳ,cũng như các quan sát viên đến từ 20 nước.

Theo Hải quân Pakistan, một trong những mục tiêu chính của cuộc tập trận lần thứ tư kể từ năm 2007là thể hiện sự đoàn kết chống lại chủ nghĩa khủng bố và tội phạm trên biển.

Bên cạnh đó, cuộc tập trận này còn nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và xácđịnh lợi ích chung trong khu vực cũng như phát triển và diễn tập các phương thức, công nghệ và tiếntrình đối phó với các cuộc tấn công cũng như thúc đẩy hợp tác giữa lực lượng hải quân cácnước.

Hải quân Pakistan khẳng định tất cả các nước tham gia cuộc diễn tập "Aman-13" đều có chung mục tiêuđảm bảo hòa bình và ổn định trên biển nhằm cung cấp tuyến giao thương hàng hải tự do và không bịgián đoạn. Dự kiến, cuộc tập trận kéo dài 5 ngày, vốn bắt đầu từ đầu tuần này với các cuộc diễn tậptrên cảng, sẽ kết thúc vào ngày 8/3.

Trong những năm gần đây, tuyến vận tải trên Ấn Độ Dương gặp rất nhiều nguy hiểm do các cuộc tấncông của hải tặc Somalia. Hàng chục tàu thuyền đã bị hải tặc bắt giữ và các chủ thuyền đã phải nộphàng triệu USD tiền chuộc.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới