Hủy
Thế giới

Mỹ và Hàn Quốc tổ chức tập trận quy mô lớn răn đe Triều Tiên

Thứ Năm | 21/02/2013 14:49

Mỹ và Hàn Quốc hôm nay 21/2 tuyên bố tổ chức tập trận thường niên trong bối cảnh căng thẳng tăng cao sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.
 

Theo hãng tin AFP, cuộc tập trận không quân, hải quân và bộ binh mang tên Foal Eagle sẽ được tổ chức từ ngà 1/3 tới 30/4. Trong khoảng thời gian từ 11-21/3, các binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận mô phỏng trên máy tính mang tên Key Resolve.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng khu vực bán đảo Triều Tiên tăng cao sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thành công vụ thử hạt nhân lần 3. Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo cuộc tập trận chung này là dấu hiệu chuẩn bị cho "cuộc xâm lược" mới.

Tuy nhiên, cả Seoul và Washington đều nhấn mạnh cuộc diễn tập chỉ mang tính phòng thủ. Các bài tập được thiết kế nhằm tăng cường khả năng an ninh và tính sẵn sàng cho quân đội Hàn Quốc, chính phủ 2 nước tuyên bố.

Cuộc tập trận Foal Eagle sẽ có sự tham dự của khoảng 10.000 binh sĩ Mỹ cùng một lượng lớn binh lính Hàn Quốc. Trong khi đó, cuộc tập trận Key Resolve sẽ có sự tham dự của 3.500 lính Mỹ và 10.000 lính Hàn Quốc.

Đầu tháng này, Mỹ và Hàn Quốc cũng tổ chức một cuộc tập trận hải quân chung, tiếp ngay sau cuộc diễn tập không quân hồi tháng 12.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới