Hủy
Thế giới

Nga đề nghị LHQ dỡ bỏ trừng phạt đơn phương với Syria

Thứ Ba | 30/07/2013 16:03

Nga cho rằng, các lệnh trừng phạt đơn phương đối với Syria khiến tình cảnh của người dân ở đây ngày càng tồi tệ.
 

Nga yêu cầu Ủy ban quốc tế giám sát tình hình nhân quyền ở Syria đặt vấn đề về việc hủy bỏ các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với quốc gia Trung Đông này.

Điều này đã được ông Vitaly Churkin, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) công bố trong một cuộc họp tại Đại Hội đồng LHQ. Theo ông Churkin, Matxcova sẵn sàng tiếp tục phối hợp với Ủy ban điều tra qua việc cung cấp cho họ những thông tin trực tiếp về nạn nhân các vụ bạo lực của các nhóm vũ trang đang hoạt động tại Syria.

Đồng thời, ông yêu cầu Ủy ban trong quá trình làm việc chuẩn bị cho bản báo cáo kế tiếp và trong quan hệ với phe đối lập Syria “dành trọng tâm chú ý” vào nhiệm vụ giải phóng hai vị đại giáo chủ ở Aleppo, đã bị các chiến binh bắt giữ từ tháng 4 năm nay. Ông Churkin cũng yêu cầu quan tâm đến những vấn đề bức bách của người Kitô giáo và những dân tộc thiểu số khác - cả về vấn đề dân tộc lẫn tôn giáo.

Theo dự kiến, báo cáo tiếp theo của Ủy ban sẽ được công bố vào mùa hè năm nay. Theo dữ liệu của LHQ, cho đến nay cuộc xung đột ở Syria đã cướp đi hơn 100.000 sinh mạng.

Nguồn VOR


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới