Hủy
Thế giới

Nhật Bản có thể tái khởi động các lò phản ứng hạt nhân cuối tuần này

Thứ Năm | 14/06/2012 12:11

Nhật Bản có thể sớm tái khởi động các lò phản ứng khi một thị trưởng ủng hộ việc mở cửa lại các nhà máy điện hạt nhân của chính phủ.
 

Hôm nay 14/6, Thị trưởng thị trấn phía Tây Ohi đã ký tên đồng ý kế hoạch khởi động lại hai lò phản ứng của thị trấn. Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda cũng vừa thông qua kế hoạch cuối cùng và nhiều khả năng hai lò phản ứng này sẽ được khởi động lại vào cuối tuần này.

Trước thảm họa động đất và sóng thần, các nhà máy điện hạt nhân đáp ứng khoảng 1/3 nhu cầu điện cho Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản cũng từng có kế hoạch mở rộng hơn nữa khả năng của ngành điện hạt nhân.

Tuy nhiên, sau thảm họa Fukushima năm ngoái, Nhật Bản đã cho đóng cửa 50 lò phản ứng từ ngày 11/3 để bảo trì do lo ngại về mức độ an toàn của các nhà máy điện hạt nhân.

Hiện tại, công chúng Nhật Bản phản đối kế hoạch tái khởi động các lò phản ứng dù chỉnh phủ nhấn mạnh Nhật Bản đang đứng trước nguy cơ thiếu điện trầm trọng vào mùa hè này. Bên cạnh đó, năng lượng hạt nhân cũng giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với kinh tế Nhật Bản.

Thủ tướng Noda cho biết Chính phủ Nhật Bản đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo độ an toàn của lò phản ứng tại thị trấn Ohi, thuộc tỉnh Fukui. Chính phủ cam kết các nhà máy này tuyệt đối an toàn và sẽ không bị rò rỉ phóng xạ nếu xảy ra một trận động đất hoặc sóng thần tương tự năm ngoái.

Nguồn Foxnews/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới