Hủy
Thế giới

Nhật Bản hoãn tăng thuế, bầu chính phủ mới trước hạn

Thứ Tư | 12/11/2014 07:48

Đây sẽ là bước chuyển chính sách kinh tế lớn nhất của chính quyền Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe kể từ khi lên cầm quyền cách đây 2 năm.
 

Báo Sankei của Nhật Bản hôm nay 12/11 cho hay, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ hoãn tăng thuế khoảng 1 năm rưỡi đến tháng 4/2017. Ngoài ra, ông Abe cũng kêu gọi một cuộc bầu cử Hạ viện vào tháng 12. Tuy nhiên, ông Abe vẫn chưa ấn định thời gian bầu cử cụ thể mặc dù nhiều khả năng sẽ là ngày 14/12.

Các chính đảng lớn ở Nhật đã sẵn sàng bắt đầu chiến dịch vận động cho một cuộc bầu cử trước hạn. Trong khi đó, các chính khách phe đối lập cho rằng, việc hoãn tăng thuế cho thấy chính sách kinh tế Abenomics của Thủ tướng Abe đã thất bại.

Quyết định hoãn thuế của Abe là bởi tăng trưởng kinh tế Nhật Bản có xu hướng chậm lại, báo Sankei dẫn lời quan chức giấu tên của Nhật Bản cho biết. Hồi tháng 4, ông Abe đã tăng thuế tiêu thụ từ 5% lên 8%, và dự kiến sẽ tăng gấp đôi lên 10% vào năm sau tùy theo kết quả tăng trưởng GDP quý III năm nay.

Theo đúng nhiệm kỳ, Nhật Bản sẽ tổ chức bầu cử vào năm 2016 nhưng ông Abe được cho là muốn củng cố lại tín nhiệm trước khi triển khai các chính sách tiếp theo vốn không nhận được nhiều sự ủng hộ như khởi động lại các lò phản ứng hạt nhân, thông qua đạo luật cho phép quân đội Nhật Bản tham chiến ở nước ngoài lần đầu tiên kể từ Thế chiến II.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới