Hủy
Thế giới

Những bí ẩn quanh sức khỏe của tổng thống Hugo Chavez

Thứ Ba | 26/02/2013 11:19

Tình trạng sức khỏe của ông Chavez hiện đang là đề tài thu hút sự quan tâm nhất của công chúng ở Venezuela.
 

Tổng thống Chavez được cho là đang nằm ở một căn phòng tại tầng 9 từ hôm 18/2 sau khi ông trở về từ Cuba sau 10 tuần điều trị bệnh ung thư.

Những ngày gần đây, chính phủ - vốn thắt chặt việc quản lý thông tin về tình hình sức khỏe tổng thống - đã cho treo các áp phích lớn in hình vị lãnh đạo cánh tả này cùng dòng chữ "Chavez vẫn sống và mỉm cười", song người dân vẫn tự hỏi: Liệu tổng thống Chavez có thực sự đang ở trong đó? Bệnh tình của ông ra sao và khi nào ông sẽ xuất hiện trở lại?

Các bí mật xung quanh sức khỏe của tổng thống Chavez đã làm dấy lên những nghi ngờ về tương lai chính trị của đất nước có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới này. Bản báo cáo sức khỏe của tổng thống được chính phủ đưa ra hôm 21/2 cho thấy tình hình rất bi quan. Bản báo cáo cho biết ông Chavez đang trong tình trạng suy hô hấp sau cuộc phẫu thuật ngày 11/12 và sức khỏe của ông tiến triển "không thuận lợi".

Ông hiện đang phải thở bằng một ống thông khí quản làm cản trở khả năng nói của ông. Phó tổng thống Maduro, người thời gian gần đây liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nhà nước, khẳng định rằng tổng thống Chavez vẫn đang điều hành đất nước và thậm chí còn tổ chức một cuộc họp kéo dài 5 giờ đồng hồ với các quan chức hôm 22/2.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo phe đối lập và cũng là đại biểu Quốc hội Julio Borges cho rằng ông Maduro đang nói dối.

Các nhân viên trong quân y viện cũng không thống nhất ý kiến về việc liệu tổng thống Chavez có trong viện hay không. Một nữ bác sĩ tên là Mileno cho biết: "Chúng tôi không rõ tổng thống Chavez có thực sự ở trong đó hay không".

Giống như nhiều người dân Venezuela, Mileno cũng ủng hộ nhà lãnh đạo đang lâm bệnh Chavez, người được dân nghèo ở đất nước này yêu mến do các chương trình xã hội mà ông đưa ra. Nhưng, cô vẫn nghi ngờ về khả năng tổng thống Chavez đang ở trong quân y viện. Nhiều người dân Venezuela cũng nói rằng chỉ khi nào tận mắt chứng kiến họ mới tin.

Nguồn Pháp Luật & Xã hội


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới