Hủy
Thế giới

OECD: Kinh tế các nước trong khối tiếp tục cải thiện trong quý II

Thứ Sáu | 23/08/2013 09:10

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) tăng 0,5% trong quý II, sau khi tăng 0,3% trong quý trước.
 

Trong báo cáo hôm qua 22/8, OECD cho biết tăng trưởng GDP chung của các nước chủ yếu là nhờ sự cải thiện của 7 nền kinh tế lớn nhất trong khu vực là Mỹ, Anh, Đức, Canada, Pháp, Italia và Nhật Bản.

Theo số liệu của OECD, trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, kinh tế Anh và Mỹ tăng trưởng tương ứng 0,6 và 0,4%, sau khi tăng 0,3% trong quý trước đó. Kinh tế Đức cũng tăng 0,7% trong quý II sau khi gần như không tăng trong quý trước, OECD cho hay.

Trong khi đó, sau khi rơi vào suy thoái nhẹ trong 3 tháng đầu năm nay, kinh tế Pháp phục hồi trở lại với mức tăng trưởng 0,5% trong quý này.

Tại Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ 2 châu Á dù vẫn trong tình trạng giảm phát song với tốc độ chậm hơn, từ âm 0,9% xuống âm 0,6%. Tốc độ giảm phát của Italia cũng đang chậm lại đáng kể, OECD cho biết.

OECD cũng cho biết tăng trưởng kinh tế cũng trở lại với Liên minh châu Âu (EU). Sau khi giảm 0,1% trong quý trước, kinh tế EU đã tăng trưởng 0,3% trong quý này, trong đó riêng khu vực đồng euro (eurozone) cũng tăng 0,3% - đây cũng là lần đầu tiên kể từ quý III/2011, kinh tế eurozone mới tăng trưởng, OECD cho hay.

Nguồn Tân Hoa Xã/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới