Hủy
Thế giới

Philippines tiếp tục được S&P nâng xếp hạng tín nhiệm

Thứ Sáu | 03/05/2013 07:23

Standard & Poor's (S&P) ngày 2/5 nâng xếp hạng Philippines lên mức khuyến khích đầu tư nhờ nỗ lực cải thiện tài chính và thúc đẩy tăng trưởng.
 

Trong thông báo ngày hôm qua (2/5), hãng xếp hạng tín nhiệm S&P nâng 1 bậc xếp hạng trái phiếu dài hạn phát hành bằng ngoại tệ của Philippines từ BB+ lên BBB-. Trong khi đó nâng triển vọng
xếp hạng BB+ của Indonesia từ ổn định lên tích cực.

Theo S&P, lý do nâng bậc xếp hạng cho Philippines là do thu nhập bên ngoài tăng, lạm phát vừa phải và chính phủ giảm phụ thuộc vào trái phiếu bằng ngoại tệ.

Trong khi đó, với Indonesia, hãng xếp hạng này cho biết, việc trì hoãn cải cách ở quốc gia này và thu nhập bên ngoài giảm đã ảnh hưởng tới khả năng nâng bậc xếp hạng trong 12 tháng tiếp theo.

Các chính sách của Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã biến quốc gia này thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực với dự báo hoạt động đầu tư sẽ tăng cao kỷ lục trong năm nay.

Đối lập với Philippines, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã trì hoãn việc giảm trợ cấp nhiên liệu ngay cả khi ông cố gắng hỗ trợ nhiều hơn cho chi tiêu cơ sở hạ tầng.

Xếp hạng cao hơn có thể làm tăng dòng vốn đầu tư vào Philippines và nhắc nhở ngân hàng trung ương đưa ra các biện pháp nhằm hạn chế rủi ro bong bóng tài sản.

Ông Aquino đã tăng chi tiêu chính phủ và thu hẹp ngân sách nhà nước trong khi dành hơn 17 tỷ USD cho đầu tư cơ sở hạ tầng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đạt 7% trong năm nay.

S&P cũng cho biết có thể nâng xếp hạng cho Indonesia nếu các cải cách nhiên liệu được hoàn thành, ngân sách được cải thiện hoặc cải cách cơ cấu để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới