Hủy
Thế giới

Phong thủy tài chính cho năm Mậu Tuất 2018

Bá Ước Thứ Năm | 15/02/2018 22:17

Tinhhoa.net

Theo chỉ số phong thủy của CLSA, năm con chó là năm mà chúng ta nên thận trọng về mặt tài chính.
 

CLSA, một tổ chức tư vấn đầu tư có trụ sở tại Hồng Kông, đã công bố chỉ số phong thủy năm thứ 24 và đưa ra một cái nhìn khá hài hước (và chỉ mang tính tham khảo) về những gì mà giới đầu tư nên cân nhắc trong năm Mậu Tuất.

Thuật phong thủy được sử dụng ở Trung Quốc nhằm tìm kiếm sự cân bằng giữa con người và các yếu tố của thế giới tự nhiên. Mọi người thường tìm kiếm các giải pháp phong thủy khi xây nhà để đảm bảo rằng các tòa nhà được xây dựng sẽ được bố trí hài hòa với môi trường xung quanh.

Theo CLSA, con chó đại diện cho trách nhiệm và lòng trung thành và là một dấu hiệu phòng thủ và bảo vệ. Các doanh nhân nên gắn bó với các khách hàng trung thành nhất của họ, và các nhà đầu tư nên không nên quá tham lam.

Các chuyên gia phong thủy cũng đưa ra một số dự báo về chỉ số chứng khoán Hang Seng (Hằng Sinh) của Hồng Kông.

Phong thuy tai chinh cho nam Mau Tuat 2018
Ảnh: Business Insider

Theo chỉ số này, thị trường chứng khoán có thể tăng điểm vào đầu năm. Cụ thể Thổ Tuất (theo Ngũ Hành, Mậu tương ứng với Thổ nên Mậu Tuất cũng giống Thổ Tuất) chạy ra khỏi lồng, hất Hỏa Kê (vốn đại diện cho sự thận trọng và đôi khi hơi kém tự tin) vào chuồng và đẩy chỉ số Hang Seng lên các mức cao.

"Sau một khởi đầu tuyệt vời, con chó đột ngột bổ nhào vào tháng 3 và thị trường có thể giảm điểm”.

"Cho đến mùa hè, thị trường sẽ giảm điểm, trước khi chó và con vật yêu thích của giới đầu tư - Thổ Kê, chỉ số Hang Seng gặp nhau và đưa thị trường trở  lại quỹ đạo tăng điểm". (Theo phong thủy, Thổ Kê được biết đến là con vật có trí thông minh và rất tự tin. Thổ Kê có thể đem lại những kết quả tài chính lạc quan bằng kỹ năng và tài năng của mình).

Về các lĩnh vực, CLSA cho rằng nhà đầu tư nên chú ý tới ngành dược phẩm và tiêu dùng khi Thổ Tuất chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các ngành liên quan đến mộc.

Các công ty điều hành nhà mạng/Internet, công nghệ và các tiện ích sẽ hoạt động tốt nhưng các công ty kinh doanh sòng bạc và vận tải sẽ gặp khó khăn cho đến tháng 10. CLSA cho biết: "Các nhà đầu tư kỳ vọng lợi nhuận tốt từ ngân hàng và tài chính vào năm nay có thể thất vọng".

Nguồn Business Insider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới