Hủy
Thế giới

PMI của Eurozone xuống thấp nhất 16 tháng

Thứ Tư | 03/12/2014 20:01

Hoạt động sản xuất và dịch vụ tại Eurozone đồng loạt suy yếu trong tháng 11, nhấn mạnh thách thức của chính phủ liên minh.
 

Theo báo cáo chính thức của Markit Economics, chỉ số PMI (gồm cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ) của khu vực đồng euro (Eurozone) giảm xuống 51,1 điểm trong tháng 11, ghi nhận mức thấp nhất 16 tháng.

 

Cụ thể, PMI sản xuất và dịch vụ lần lượt xuống thấp nhất hơn 1 năm ở 50,1 điểm và 51,1 điểm trong tháng 11.

Trong đó, Pháp là nước có hoạt động sản xuất và dịch vụ kém hiệu quả nhất khu vực với PMI tháng 11 giảm xuống 47,9 điểm - mức thấp nhất 9 tháng. Nền kinh tế lớn nhất khu vực Đức cũng không khả quan hơn khi PMI tháng 11 xuống thấp nhất 17 tháng ở 51,7 điểm.
Điểm sáng duy nhất của Eurozone là Italy với PMI lên cao nhất 4 tháng ở 51,2 điểm. Đây được xem là tia hy vọng lớn cho nền kinh tế lớn thứ 3 của Eurozone vốn đang suy thoái kể từ quý II.

Chuyên gia kinh tế trưởng Chris William tại Markit nhận định, kinh tế Eurozone ngày càng cho thấy những dấu hiệu đáng lo ngại. Nếu không nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng, khu vực này sẽ sớm quay lại thời kỳ suy thoái.

Báo cáo này được công bố ngay trong ngày diễn ra cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Với báo cáo kinh tế đáng thất vọng này, ECB càng chịu áp lực lớn hơn trong việc tăng cường kích thích nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và lạm phát trong năm tới.

Nguồn DVO/ CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới